กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงานวิ่งการกุศล RMHC มินิ มาราธอน 'Run For Kids’ 2018 ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

พฤหัส ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๖
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงาน "RMHC Mini Marathon 'Run for Kids' วิ่งเพื่อน้อง 2018" เพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีผู้บริหารแมคไทย พันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปินดารา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สวนลุมพินี

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเป็นครั้งที่ 4 เพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก, การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กฯ และหน่วยรถ ทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ โดยมูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้มากว่า 17 ปี และยังเดินหน้าขยายความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง"

กิจกรรมวิ่งการกุศลในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 6,000 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน 10.5 กม. ซึ่งแบ่งกลุ่มประเภท ชาย/หญิง ตามช่วงอายุ และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกร้าน Family Funfair เพื่อให้นักวิ่งและครอบครัวได้ร่วมสนุกกับเกมส์และกิจกรรมต่างๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมทั้งได้ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายภายหลังการวิ่ง นำทีมโดยพี่โรนัลด์และผองเพื่อน อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มจากแมคโดนัลด์ และพันธมิตรต่างๆ ที่ร่วมสนับสนุน ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ แล้ว ยังได้ร่วมกันทำบุญ เนื่องจากรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนในกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ กล่าวถึงความร่วมมือของกรุงเทพฯ ว่า "กรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงาน และเส้นทางการวิ่ง จัดหน่วยปฐมพยาบาลสำหรับดูแลนักกีฬา อำนวยความสะดวกด้านรถสุขา ดูแลภาพรวมต่างๆ เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้อยากขอเชิญชวนทุกท่านให้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากผู้ร่วมงานหรือนักวิ่งจะได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังได้บุญกุศลในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส สร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมอีกด้วย"

มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "ในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน ซึ่งนอกจากทุกท่านจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ แล้ว ยังได้ร่วมกันทำบุญ เพราะรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอขอบคุณกรุงเทพมหานคร พันธมิตรและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ เป็นอย่างดีเสมอมา"

คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ จูงมือน้องแพรว, น้องภูมิ มาร่วมกิจกรรมพร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่กำลังเผชิญหน้ากับความยากลำบาก "ปกติตุ๊กสอนเด็กๆ ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งการออกกำลังกาย และชวนกันทำกิจกรรมจิตอาสา แต่ตุ๊กเน้นการเป็นแบบอย่างที่ดีมากกว่า เราออกกำลังกายให้เด็กๆ เห็น เราชวนเด็กๆ ไปทำจิตอาสาด้วยกัน เราถ่ายทอดผ่านการกระทำ ทำให้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต สำหรับคุณพ่อคุณแม่ของน้องๆ ที่ป่วยนะคะ ตุ๊กขอเป็นกำลังใจให้ เข้มแข็งนะคะ เพราะยิ่งท้อก็ยิ่งหมดแรง อย่างน้อยก็มีมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ที่ขาดแคลนที่พักเมื่อต้องพาลูกเข้ารับการรักษาตัวในกรุงเทพฯ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มหาศาลเลยค่ะ"

ครอบครัวหอมวราเสฏฐ์ – คุณแม่จนันท์พร และ คุณพ่อสิทธิศักดิ์ พาน้องแบมบู ด.ญ.วิรัญชนา และ น้องข้าวหอม ด.ญ.ปุญยวีร์ มาร่วมกิจกรรมเป็นปีที่สองแล้ว "ปีนี้ตั้งใจพาลูกๆ มาวิ่งเพื่อเอาชนะใจตัวเอง สำเร็จที่ 10.5 กม. วันนี้เราได้สุขภาพที่ดี ได้ความภาคภูมิใจกลับบ้าน และยังได้ร่วมบริจาคกับมูลนิธิฯ อยากให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสกับความรู้สึกแบบนี้ ช่วยกันทำให้สังคมเรามีจิตใจแห่งการให้"

ครอบครัวเจิมประสาทสิทธิ์ – คุณแม่ทัศนีย์ คุณพ่อเอก และน้องอั่งเปา ด.ช. วิชยะ และ น้องปันปัน ด.ญ.เบญริสา มาร่วมกิจกรรมเป็นครั้งแรก "วันนี้พาน้องๆ มาออกกำลังกาย เล่นเกมตามบูทต่างๆ และยังได้เจอเพื่อนใหม่ วันนี้น้องๆ สนุกมาก ได้ทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อยากให้มูลนิธิฯ จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้คนไทยมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและทำบุญร่วมกัน"

ท่านสามารถแบ่งปันโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ผ่านกล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ หรือ สแกน QR Code ผ่านระบบ PromptPay ที่กล่องรับบริจาคในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือบริจาค online ได้ที่ www.rmhc.or.th ติดตามข่าวสารของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้ที่ www.rmhc.or.th และ www.facebook.com/rmhcthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา