กรมบัญชีกลางจ่ายตรงเงินเดือนทหารกองประจำการ จ่ายเดือนแรก 1,042 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๔
กรมบัญชีกลางจ่ายตรงเงินเดือนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของทหารกองประจำการผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) เดือนมิถุนายน 2561 เป็นเดือนแรก เป็นเงินทั้งสิ้น 1,042 ล้านบาท

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของทหารกองประจำการโดยตรงผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) จำนวน 162,508 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 1,042,938,638 บาท ในเดือนมิถุนายน 2561 เป็นเดือนแรก กรมบัญชีกลาง จะดำเนินการจ่ายตรงเงินเดือนผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) ให้บุคลากรภาครัฐ ทุกแห่ง เพื่อให้ผู้มีสิทธิได้รับเงินตามกำหนดเวลาที่แน่นอน มีความถูกต้อง โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

โดยเงินเดือนจะเข้าบัญชีของผู้มีสิทธิภายใน 5 วันทำการของเดือนถัดไป ซึ่งจะไม่รวมการจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยง ซึ่งส่วนราชการยังต้องเป็นผู้เบิกตามเดิม อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวในตอนท้ายว่า กรมบัญชีกลางดำเนินการจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ให้ครบทุกส่วนราชการ และครอบคลุมบุคลากรทุกประเภท เป็นการดำเนินการตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ National e-Payment ที่ภาครัฐจ่ายเงินให้แก่ผู้มีสิทธิแบบตรงตัว ด้วยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิหรือผ่าน Promptpay ซึ่งผู้มีสิทธิจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และคล่องตัวมากขึ้น และสามารถใช้ฐานข้อมูลสำหรับการจัดสรรงบประมาณและกำหนดนโยบายของรัฐบาลได้ รวมทั้ง ทำให้การรับและจ่ายเงินภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ปรากฏเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้