แต่งหน้า-ผม ให้ปัง “PANIPA Hair” เผยเทคนิค 'บุคลิกเสื้อผ้าหน้าผมในระดับสังคมโลก’

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๐
เมื่อเร็วๆ นี้ อ.พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ผู้ก่อตั้งสถาบันผมและความงามครบวงจรอันดับ 1 ของประเทศไทย และ ผู้บริหารแห่งร้าน "PANIPA Hair, Nails, Beauty & Wellness" ได้รับเชิญให้ไปบรรยายหัวข้อ 'บุคลิกเสื้อผ้าหน้าผมในระดับสังคมโลก' โดยมี รศ. ดร. นริศ ชัยสูตร ประธานกรรมการ หลักสูตรนักบริหารระดับสูง ธรรมศาสตร์เพื่อสังคมและโลก ต้อนรับ พร้อมด้วย คุณอุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์, คุณสุมาลี กาญจนฉันท์ ร่งมงาน และ ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คุณพิมพ์ปรีชา ดีสวัสดิ์ ร่วมเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์ โชว์คอมพลีทลุคส์ที่ดีที่สุดในแบบต่างๆ ณ สมาคมธรรมศาสตร์ ถ.งามดูพลี)

ไฮไลท์สำคัญของงาน อ.พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ เผยว่ายุคนี้เป็นยุคเปิด เราไม่ได้แค่สื่อสารหรือทำงานร่วมกันเฉพาะคนรู้จัก หรือคนไทยด้วยกัน ยังมีเพื่อนร่วมงานต่างชาติอีกมากซึ่งหมายถึงโอกาสอีกเยอะแยะ ดังนั้น first impression สำคัญมากจากสถิติพบว่าสิ่งที่จะเรียกความประทับใจหรือความรู้สึกดีๆ ต่อคนที่ไม่รู้จักหรือเพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรกนั้น ยกให้ รูปลักษณ์ Image 55% เสียง 38% คำพูด 7% ทีนี้เราควรแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม อย่างไร ให้ดูดีในระดับมาตรฐาน

ย้อนกลับไป อ.พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ได้เปิดร้าน Panipa ตั้งแต่ปี 1967 จากแพชชั่น ซึ่งแต่ก่อนทั่วโลกนิยมต้องการแฟชั่นจากลอนดอน เราต้องการเป็นคลื่นของสิ่งนั้น รองเท้า เสื้อผ้า ผม จึงไปศึกษาอยู่ที่นั่นสองปีเพื่อที่เรียนรู้ และทำงาน พร้อมกลับมาทำสิ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะทำคือเปิดร้าน Panipa ตั้งเป้าว่าจะต้องเป็นซาลอนที่ไม่มีใครเหมือน ให้เขามากกว่าที่เขาจะเป็น หลังเปิดบริการ อ.พรรณิภา เผยอุดมคติในการทำงานว่า ลูกค้าชมเรารับไว้ ถ้าลูกค้าติ เราก็รีเทนนิ่งตลอดเวลา เพราะอยากเป็น Top salon ทุกอย่างที่เราทำมันจะต้องท็อปด้วยทุกอย่าง เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดแล้ว ก็ต้องเทรนด์คนให้ดีที่สุดด้วย ที่ผ่านมามีการเทรนด์เยาวชนไปแข่งขันความสวยงามระดับโลก และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันผม เพราะอยากยกระดับเสริมสวยไทยไประดับโลก

หัวข้อและเนื้อหาบรรยาย 'บุคลิกเสื้อผ้าหน้าผมในระดับสังคมโลก' อ.พรรณิภา เผยว่า ควรต้องให้ความสำคัญเพราะเป็น first impression ดังที่กล่าวมา ควรแต่งหน้าดูดี ไปถูกทาง ให้เข้ากับรูปหน้าอันดับแรก มีโทนสีร้อน โทนสีเย็น เลือกสีที่เข้าและกลมกลืน หลักการง่ายๆ ตาอ่อน ปากเข้ม น่าเชื่อถือ ตาเข้ม ปากอ่อน ส่วนใหญ่จะเป็นลุคส์เจ้าสาว ขั้นตอนการแต่งหน้า ครีมบำรุง ปกปิดริ้วรอย ใช้อันเดอร์โทนสีม่วง แดง รอยแดง สิว ใช้อันเดอร์โทนสีเหลืองรองพื้น เพื่อทาแป้งแล้วจะพอดี ลองที่ข้างแก้ม คอ จะใกล้เคียงสุด เพราะหน้ามือหลังมือบางทีโดนแดด โดนอะไรมา ทำให้คลาดเคลื่อนได้ และมีวิธีเสริมจมูกแบบธรรมชาติ ไฮไลท์หน้าฝาก จมูก คาง เป็นสันมากขึ้น และอย่ารองพื้นหนา เพราะยิ้มแล้วจะเห็นชัด

ด้าน อ.พริดา ลิมปานนท์ เผยว่า จริงอยู่แม้วิทยาการยุคนี้สามารถเปลี่ยนรูปหน้าได้เลย แต่รู้หรือไม่ มีสิ่งที่ง่ายกว่า เราสามารถเปลี่ยนรูปหน้าได้เพียงแค่เปลี่ยนทรงผมหรือทำสีผม ลักษณะรูปหน้า แบ่งเป็น กลม เหลี่ยม รูปไข่ สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม รูปหัวใจ สามารถทำทรงผมช่วยได้ ด้านสีผมสำคัญ จะเลือกให้เหมาะกับสีผิว ตามทฤษฏีก็ได้ หรือทำตามใจชอบก็ได้ แบ่งสีผิวคน Summer คือ ผิวขาว เหมาะกับทำสี ชมพู กลาง เข้ม ประกายแดง, Autumn ผิวออกเหลือง ได้กับทุกสี, Winter ขาวซีด คนไทยไม่ค่อยมี ส่วนใหญ่เป็นสแกนดินิเวียหรือญี่ปุ่น หรือคนผิวดำไปเลย เหมาะใช้สีธรรมชาติ ท้ายสุด แชมพู ที่ใช้ปกป้องผม ป้องกันผมบางเมื่อนานวันขึ้น ให้เริ่มใช้แบบ normal hair สารเคมีน้อย สารบำรุงเส้นผมเยอะ แต่ถ้าทำผมบ่อยให้ใช้ที่เขียนว่าเคมีคอล ส่วนสระทุกวันใช้ออยลี่แชมพู คนที่แพ้อะไรง่าย อย่าใช้แรง เพราะหนังศรีษะต่อเนื่องกับใบหน้า ใช้ organic shampoo

หมายเหตุ ลำดับภาพ

(ที่ 3 จากขวา) อ.พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ผู้ก่อตั้งสถาบันผม

(ที่ 1 จากขวา) อ.พริดา ลิมปานนท์ ผู้บริหารแห่งร้าน PANIPA Hair, Nails, Beauty & Wellness

(คนกลาง) รศ. ดร. นริศ ชัยสูตร ประธานกรรมการ หลักสูตรนักบริหารระดับสูง ธรรมศาสตร์เพื่อสังคมและโลก

(ที่ 1 จากซ้าย) คุณอุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์

(ที่ 3 จากซ้าย) คุณสุมาลี กาญจนฉันท์

(ที่ 2 จากขวา) ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

(ที่ 2 จากซ้าย) คุณพิมพ์ปรีชา ดีสวัสดิ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00