สสว. นำทีมพาตัวแทนจากรางวัลสุดยอด SME ไทย คว้า3 รางวัล ทั้งเหรียญทองและเหรียญเงินจากเวทีSilicon Valley International Invention Festival 2018 สร้างความภาคภูมิใจให้SMEs ไทยที่ก้าวไกลในเวทีระดับโลก

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการวิจัยแห่งชาติ ได้เชิญผู้ประกอบการไทยนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน Silicon Valley International Invention Festival 2018 (SVIIF 2018) ณ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สสว.ได้นำผู้ประกอบการที่คัดเลือก 3 รายจากโครงการประกวดสุดยอด SME แห่งชาติ" ครั้งที่ 9เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงานดังกล่าว โดยผู้ประกอบการไทยคว้ารางวัลมาได้ถึง 3 รางวัล 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากจำนวนผู้ประกอบการทั่วโลกที่ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น300 ผลงาน จาก 35 ประเทศทั่วโลก

โดยผู้ประกอบการ 2 รายที่คว้ารางวัลเหรียญทอง คือ บริษัท ควอลิตี้พลัสเอสเทติค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ประกอบการรางวัล"สุดยอดSME แห่งชาติ" ครั้งที่ 9 ประเภทธุรกิจเพื่อสุขภาพ ผลงานประดิษฐ์คิดค้น สารสกัด Purify Xanthoneจากเปลือกมังคุด เพื่อผลิตภัณฑ์รักษาสิวในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากเปลือกมังคุด กับบริษัท คิงฟรุทส์ จำกัด ผู้ประกอบการรางวัล"สุดยอด SME ดีเด่น" ครั้งที่ 9 กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ผลงานประดิษฐ์คิดค้น ผลิตภัณฑ์กล้วยหอมทอง ฟรีดราย/ผงชงดื่มรสกล้วยแปรรูปเป็น energy drink ส่วน บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด ผู้ประกอบการรางวัล"สุดยอด SME แห่งชาติ" ครั้งที่ 9 กลุ่มธุรกิจสิ่งและแฟชั่นผลงานประดิษฐ์คิดค้น กรรมวิธีการทอถุงมือโดยใช้เส้นใยเคฟล่าร์ฟิลาเมนต์คว้ารางวัลเหรียญเงินในผลิตภัณฑ์ถุงมือกันไฟ

" ผมและผู้ประกอบการทั้ง 3 รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ผู้ประกอบการไทยเราเก่งมาก มีความสามารถในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาผลิตภํณฑ์จนเกิดนวัตกรรม ดังจะเห็นได้จากการคว้ารางวัลในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างการยอมรับในระดับสากลแล้ว ผมเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการไทยไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้า เพิ่มมูลค่าในผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้ต่อไป "นายสุวรรณชัย กล่าว

ทั้งนี้ งาน Silicon Valley International Invention Festival 2018 เป็นงานประกวดสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่สำคัญงานหนึ่งในทวีปอเมริกา จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งแรก โดย องค์กรส่งเสริมด้านการประดิษฐ์คิดค้นของสาธารณรัฐเกาหลี โดยได้รับการสนับสนุนจาก สหพันธ์สมาคมนักประดิษฐ์นานาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์