งานวิ่งบางแสน21 สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย คว้ารางวัลระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๖
บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกันรับมอบรางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race จากการจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 โดยสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ IAAF นับเป็นงานวิ่งมาราธอนงานแรก และงานเดียวของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก และเป็นงานที่ 2 ในภูมิภาคอาเซียน ถัดจากงานสิงคโปร์มาราธอน (ทั่วโลกมีงานวิ่งที่ได้รับมาตรฐานนี้รวม 104 งาน)

General Dahlan Al-Hamad, รองประธานสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ IAAF และ ประธานสมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย AAA เปิดเผยว่า งานวิ่งที่จะได้รับการรับรองมาตรฐานจาก ไอดับเบิ้ลเอเอฟ (IAAF) ได้นั้นจะต้องมีมาตรฐานการจัดงานที่สูงมาก และเป็นไปตามข้อกำหนดการจัดงานของ IAAF Road Race Label โดยเน้นไปที่ระบบการจัดการแข่งขัน ความปลอดภัยของนักวิ่ง ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน การปิดการจราจร การตรวจวัดสารกระตุ้น และการมีนักวิ่งระดับอีลิทมาร่วมแข่งขัน เป็นต้น โดยในขณะนี้ประเทศไทยมีเพียงงาน "บางแสน21" งานเดียวที่สามารถคว้ารางวัล IAAF Bronze Label มาได้ นับเป็นก้าวสำคัญของวงการวิ่งถนนของไทย ที่มีงานวิ่งที่ได้รับมาตรฐานระดับโลกดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทยและชาวไทยทุกคน

General Dahlan Al-Hamad กล่าวเพิ่มเติมว่า IAAF มีแผนที่จะขยายงานวิ่งถนน ในหลายทวีปรวมถึงทวีปเอเชีย ทำให้หลายประเทศมีความตื่นตัวและให้ความสนใจในการเป็นสนามที่จะได้รับการรับรองมาตรฐาน IAAF Road Race Label นับเป็นการดีที่ประเทศไทยมีสนามที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน IAAF Bronze Label แล้ว ซึ่งจะทำให้นักวิ่งจากทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น และอยากที่จะมาร่วมวิ่งในงานระดับโลกของไทยสักครั้ง ด้วยความที่ประเทศไทยมีความได้เปรียบในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นภูมิประเทศที่สวยงาม และหลากหลาย มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้คนเป็นมิตร และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ไมซ์มีความตั้งใจที่จะจัดงานวิ่งเพื่อต้องการยกระดับงานวิ่งในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานทัดเทียมกับงานวิ่งระดับโลก เราจึงจัดงานบางแสน21 ขึ้นมาด้วยกลิ่นอายแห่งความสุขภายใต้คอนเซ็ปต์ "งานวิ่งที่แสนสุขที่สุด" (the Finest Running Event Ever) เราต้องการให้นักวิ่งจากทั่วโลกได้มาสัมผัสสนามวิ่งในประเทศไทยให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต และงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ได้กลายเป็นงานวิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทไมซ์ฯ ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักวิ่งในฐานะผู้จัดงานวิ่งที่ได้มาตรฐานระดับโลก

"เราใช้เวลาในการเตรียมตัว 2 ปี เพื่อยื่นขอรับรองมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race กับทางสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ IAAF ซึ่งเราได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดชลบุรี เทศบาลเมืองแสนสุข โรงพยาบาลชั้นนำที่ให้การสนับสนุนทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสปอนเซอร์และผู้สนับสนุนต่างๆ จนเราสามารถคว้ารางวัลมาตรฐานนี้มาได้ โดยในปีนี้มีเพียง 104 งานจากทั่วโลกที่ผ่านมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นงานวิ่งระดับโลกทั้งสิ้น เราเชื่อว่างานบางแสน21 จะเป็นต้นแบบให้กับงานวิ่งอื่นๆ ของประเทศไทย ในการยกระดับมาตรฐานการจัดงาน และนำไปสู่การยื่นขอการรับรองมาตรฐานระดับโลกนี้ในอนาคตอีกด้วย" นายรัฐกล่าว

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม (นายกตุ้ย) นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ในฐานะเจ้าบ้าน รู้สึกภูมิใจกับงานบางแสน21 ที่สามารถคว้ารางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race ได้เป็นงานแรกในประเทศไทยและในอาเซียน เมืองบางแสนมีศักยภาพ และมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่ สามารถรองรับผู้มาเยือนได้เป็นจำนวนมาก ในด้านทำเลที่ตั้ง ที่เป็นเมืองชายทะเลทางฝั่งตะวันออกของไทย ซึ่งใกล้กับสนามบิน มีโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารเพียงพอ และผู้คนที่เป็นมิตร นอกจากนี้ จังหวัดชลบุรี พร้อมให้การสนับสนุน และให้ความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย Sport Tourism และเมื่องานวิ่งบางแสน21 ได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลกแล้ว คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักวิ่งต่างชาติให้เข้าร่วมได้อีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของการจัดงานวิ่งบางแสน21 ที่อยากเห็นนักวิ่งจากทั่วโลกเดินทางมาวิ่งในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

เกี่ยวกับ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด

บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546 ให้บริการด้านการจัดงานประชุม สัมมนา อย่างครบวงจร และได้เริ่มจัดงานวิ่งครั้งแรกในปี 2558 คือ งานฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ในระยะ 5/10/21 กิโลเมตร มีจุดเด่นในการจัดงานที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง มีแนวคิดการจัดงานที่ชัดเจน จนได้รับเสียงชื่นชม ตอบรับจากนักวิ่งเป็นจำนวนมาก และติดอับดับ 1 งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุด 3 ปีซ้อน (ผลการโหวตจากนักวิ่งในเพจวิ่งไหนดี) และได้รับรองมาตรฐานการจัดงานวิ่ง IAAF Bronze Label Road Race เป็นงานแรกของประเทศไทย ต่อมา ไมซ์ จัดงานเขาเขียว10 งานรันอรัญ งานวิ่งสร้างเมือง งานประจวบคีรีรัน งานทะเลน้อยร้อยรัน งาน Bangkok Women's Run งานศรีราชากรังด์ปรีซ์ งานมาราธอนบางแสน42 และงานซัมเมอร์รัน ตามลำดับ

ล่าสุด บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ได้รับรางวัล Silver Award: Best Sport Event Organizer in Thailand ในงาน SPIA ASIA 2017 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์