วิศวะ จุฬาฯ จับมือภาครัฐ ภาครัฐเอกชน และภาคประชาสังคม จัดงานนิทรรศการและเสวนาเรื่อง 'Digital Transformation’เสริมแกร่งรับมือความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยียุคดิจิทัล

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๕
รศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Digital Transformation (ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน) ได้กลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวของทุกคน ซึ่งทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงได้ร่วมกับโครงการอาศรมความคิด อรุณ สรเทศน์ ณ ลานเกียร์ (เปิดโลกลานเกียร์) และการประชุมวิชาการ ICT-CSCC 2018 จัดการแสดงนิทรรศการทางดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน 'Thailand Digital Transformation Exhibition' เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนกระแสดิจิทัล ได้นำเสนอผลงาน แนวคิด และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษากว่า 10 แห่ง, บริษัทเอกชน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับอุดมศึกษา พร้อมด้วยการเสวนาวิชาการเรื่อง ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชันเพื่อประชามติที่อุดมปัญญา 'Digital Transformation towards Smart Nation' การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตยุคดิจิทัลจากการก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีกับ 3 หัวข้อที่น่าสนใจ ประกอบด้วย 1.Digital Transformation Cybersecurity/Privacy in Bangkok and Financial Service 2.Digital Transformation in Government and Private Sector และ 3.Digital Transformation of Learning โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสถาบันการศึกษา

"ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน มีความสำคัญกับทุกภาคส่วนไม่ว่าจะภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคคประชาสังคม โดยภาคธุรกิจกิจถือเป็นโอกาสในการเข้าถึงตลาดใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร ตลอดจนสร้างความสามารถในการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับภาคประชาสังคมและผู้บริโภคนั้นจะเป็นการเชื่อมโยงการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างบุคคลเพื่อประโยชน์แก่สังคม และตัวบุคคล เพื่อให้สังคมมีการขับเคลื่อนไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และส่วนของภาครัฐจะเป็นการปรับกระบวนการต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีคุณภาพและความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ทุกภาคส่วนต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและความรู้ความสามารถ เพื่อรองรับกับการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล อาทิ สถาบันการศึกษาต้องให้ความสำคัญกับห้องเรียนดิจิทัล และการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล, ประชาชนทุกภาคส่วนต้องตระหนักรู้ ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลในธุรกิจและกิจกรรมของตนเอง ดังนั้นการจัดงานดังกล่าวขึ้นมาจะเป็นประโยชน์ต่อการรับมือด้านการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้อย่างแน่นอน" รศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ