อิมแพ็ค เคเทอริง บุกตลาดจัดเลี้ยงปรับโจทย์ตอบสนองทุกความต้องการ มุ่งหวังเพิ่มรายได้ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เติบโต 20 %

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
อิมแพ็ค เคเทอริง เผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดจัดเลี้ยงด้วยการชูจุดเด่นการบริการตอบโจทย์ทุกความต้องการที่ครบวงจร ปรับเมนูทั้งอาหารและเครื่องดื่มเพื่อมอบการบริการที่ประทับใจสำหรับการจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา นำเสนอให้ลูกค้าได้ทุกขนาดทุกความต้องการ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มโตจากปีก่อนถึง 20%

นายลอว์เรนซ์ แทน ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "ภาพรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) มีการเติบโตถึง 15-17 % ณ ปัจจุบัน โดยแบ่งเป็นการจัดงานเลี้ยงภายนอก (Outside catering) จำนวน 200 งาน รายได้อยู่ที่ 20 ล้านบาท การจัดเลี้ยงภายในจำนวน 900 งาน อาทิ งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน งานประชุมสัมมนา งานอินเซ็นทิฟ และอื่นๆ โดยมีรายได้อยู่ 450 ล้านบาท สรุปรวมรายได้งานจัดเลี้ยงทั้งหมด 470 ล้านบาท จุดเด่นของการบริหารจัดการคือใช้หลักการ one stop service เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดงบประมาณแต่ใส่ใจทุกรายละเอียด นอกจากนี้ เรายังเลือกใช้วัตถุดิบจากกลุ่มชุมชนเกษตรอินทรีย์ และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อมอบความพึงพอใจจากลูกค้าอย่างสูงสุด ทั้งนี้ยังมองแนวทางการพัฒนาและขยายธุรกิจฯ ให้มีความแตกต่างเพื่อสร้างโอกาสในการเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจโดยการดึงความสามารถของบุคลากร ดึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรที่เป็นคู่ค้า และผู้จำหน่ายวัตถุดิบ ทำให้อิมแพ็คสามารถยกระดับของการบริการให้เหนือความคาดหวังลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าหลักที่เพิ่มยอดการเติบโตมาจากฐานลูกค้าหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน และกลุ่มลูกค้าจากบริษัทชั้นนำต่างๆ

การเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของอิมแพ็ค เริ่มต้นจากการบริการคอฟฟี่เบรคหรือชุดอาหารว่าง สำหรับงานประชุม สัมมนา ต่อมาได้เพิ่มบริการเป็นงานจัดเลี้ยง งานรับรอง เลี้ยงกลางวัน งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ โดยมีบริการอาหารกล่องควบคู่ไปด้วย และปัจจุบัน มีการเปิดธุรกิจร้านอาหารภายในศูนย์ฯ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และเมื่อผลตอบรับดีจึงได้ขยายธุรกิจจัดเลี้ยงไปเป็นการบริการจัดเลี้ยงนอกพื้นที่ สรุปโดยรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ของอิมแพ็ค มี 5 ประเภท ได้แก่ (1) จัดเลี้ยงภายในศูนย์ฯ และนอกสถานที่ ภายใต้ชื่อ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง (2) อาหารกล่อง (3) ร้านอาหาร ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ตะวันตก ที่เปิดบริการมากกว่า 23 ร้าน (4) ธุรกิจผู้ผลิตแป้งสำหรับเบเกอรี่ และ (5) คอฟฟี่เบรค หรือ ชุดอาหารว่างเบเกอรี่"

ด้าน นายรอย อึง หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ กล่าวเสริมว่า "ปัจจุบัน อิมแพ็ค มีทีมเชฟที่มากด้วยประสบการณ์และได้รับรางวัลการแข่งขันปรุงอาหารระดับนานาชาติมาการันตีฝีมืออยู่หลายคน พร้อมที่จะมาร่วมรังสรรค์เมนูหลากหลายกว่า 3,200 เมนู ทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารตะวันตก อาหารอินเดีย อาหารอาหรับ/อิสลาม รวมถึง เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ตอบรับความต้องการของลูกค้าครบทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทีมเชฟของเรายังทำงานภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยด้านอาหาร หรือ ISO 22000 เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในบริการสูงสุดอีกด้วย"

ข่าวดี! ตลอดเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ศกนี้ ลูกค้าที่เข้ามาจัดงานและชื่นชอบการรับประทานเนื้อ ทางทีมเชฟ อิมแพ็ค ได้รังสรรค์เมนูเนื้อคุณภาพดีนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย โดยทีมเชฟได้เลือกใช้เฉพาะเนื้อสันนอกตอนหน้า เนื้อสันกลาง หรือ rib-eye ซึ่งเป็นส่วนที่นุ่มที่สุด หลังจากผ่านกรรมวิธีเฉพาะแล้วสามารถนำมาเนรมิตให้เป็นเมนูพิเศษได้หลากหลายสำหรับลูกค้าคนพิเศษเช่นคุณ

ข้อมูลอิมแพ็ค เคเทอริง

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด นอกจากบทบาทผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยังดำเนินธุรกิจบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้มาตรฐานสากลความปลอดภัยด้านอาหาร หรือ ISO 22000 ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการจัดเลี้ยงครบวงจร โดยลูกค้าสามารถเลือกบริการอาหารและเครื่องดื่มได้หลากหลาย อาทิ อาหารไทยอาหารจีน อาหารยุโรป เบเกอรี่ คอฟฟี่เบรค ค็อกเทล และบุฟเฟ่ต์ ภายใต้ชื่อ อิมแพ็ค เคเทอริง

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม รวมพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 140,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารหลัก 5 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็ค อารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค (IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม (IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) อาคารเดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ (The Portal Lifestyle Complex) ทั้งนี้ ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ อิมแพ็ค ประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 3 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 ลาน ได้แก่ ลานแอคทีฟ สแควร์ และ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค 24 ร้าน รวมถึงที่พักในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ ด้วยโรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และ โรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค มาตรฐาน 3 ดาว ขนาด 587 ห้องพัก โรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 6 แห่งและอาคารจอดในร่ม 3 แห่ง รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน

วิสัยทัศน์ของอิมแพ็ค "พันธมิตรสู่ความสำเร็จ"

เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชั้นเลิศให้กับพันธมิตรและลูกค้าของเรา โดยผ่านความเชื่อมั่นและความร่วมมือระหว่างกันและกัน กลยุทธ์ด้านพันธมิตร และการทำงานที่ตอบสนองความต้องการอย่างครบวงจร เราพร้อมให้บริการคุณด้วยบุคลากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ พร้อมทั้งการบริการชั้นเยี่ยมระดับมาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์