“สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ “โมโน กรุ๊ป” แถลงข่าวพร้อมจับฉลากแบ่งสาย...การแข่งขัน “FIBA U18 ASIAN CHAMPIONSHIP 2018”

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือโมโนกรุ๊ป ได้ดำเนินการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้กีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทยมีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับอาเซียน อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลแบบครบวงจร ทั้งการแข่งขันในประเทศ อาทิ TBSL, TBL, TBDL, ABL 2017-2018, สพฐ.-โมโน แชมป์เปี้ยนคัพ, FIBA Asia Cup 2021 SEABA Pre-Qualifiers ล่าสุด กับการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" การแข่งขันสำหรับเยาวชนระดับเอเชียมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จากทั้งหมด 16 ประเทศ โดยจะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 11 สิงหาคมนี้ ณ ประเทศไทย

สำหรับการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" เป็นการแข่งขันของทีมบาสเกตบอลระดับเยาวชนทั่วเอเชีย ซึ่งทีมชนะเลิศ 4 ทีม จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป คือการแข่งขัน "FIBA Under - 19 Basketball Worldcup" สำหรับนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย U18 นี้ ทางสมาคมฯ ได้ทำการคัดเลือก เก็บตัว และฝึกซ้อมไปแล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม จำนวน 4 แมตช์ และใช้สนามในการแข่งขันทั้งหมด 2 สนาม ได้แก่ สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง และ สนามสเตเดี้ยม29 โดยสนามไทยญี่ปุ่นดินแดง จะเป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันในรอบที่ 1 และรอบที่ 2 (ช่วงวันที่ 5-7 สิงหาคม) โดยแข่งแบบพบกันหมด จากนั้นจะนำทีมที่ 1 และทีมที่ 2 ที่ผลงานดีที่สุดจะได้เข้ารอบต่อไป และไปแข่งขันในสนามที่ 2 ที่สนามสเตเดี้ยม29 ซึ่งจะเป็นสนามที่ใช้แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ (Playoffs) และรอบชิงชนะเลิศ (Finals) ต่อไป

ซึ่งได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก คุณภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการการจังหวัดนนทบุรี, คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ คุณจิรัญ รัตนะวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โมโนสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว อีกทั้งในวันนี้ยังมีการจับฉลากแบ่งสายของทั้ง 16 ประเทศ เพื่อแบ่งออกเป็น 4 สายในการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยมีสโมสรบาสเกตบอลชั้นนำ ระดับเอเชีย จำนวน 16 ประเทศ คือ 1.Thailand (ไทย), 2.United Arab emirates (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์), 3.Syria (ซีเรีย), 4.Indonesia (อินโดนีเซีย), 5.CHINESE Taipei (ไทเป), 6.Japan (ญี่ปุ่น), 7.New Zealand (นิวซีแลนด์), 8.Philippines (ฟิลิปปินส์), 9.Australia (ออสเตเรีย), 10. China (สาธารณรัฐประชาชนจีน) , 11.Korea (เกาหลี), 12. Iran (อิหร่าน), 13. Bahrain (บาห์เรน), 14. Lebanon (เลบานอน), 15. Kazakhstan (คาซัคสถาน) และ 16.India (อินเดีย) สำหรับการแข่งขันนี้ ทางโมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก FIBA ให้เป็นตัวกลางในการจัดการแข่งขันนี้ขึ้น เพราะด้วยความพร้อมในทุกๆ ด้านเป็นที่ยอมรับจากFIBA ในหลายๆ ลีก ที่ทางโมโนสปอร์ตฯ ได้จัดขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00
๑๓:๑๔ มบส.ดึงวิทยากรมืออาชีพเสริมทักษะผลิตรายการ สร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์
๑๓:๒๐ หอการค้าไทย เชื่อมภาคธุรกิจจัด Networking Day ชมศักยภาพนักศึกษา ม.หอการค้าไทย พร้อมรับทำงานเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจของประเทศ
๑๓:๒๐ 'เทรซาเม่' ตอกย้ำผู้นำการดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ รีลอนช์แบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งตรงเทคโนโลยี SALON BOND BUILDING SYSTEM
๑๓:๐๕ foodpanda อัพเดทอินไซต์ฟู้ดเดลิเวอรี่และรีเทล ปี 2566 ครอบคลุมทั่ว APAC
๑๓:๑๒ อนันดาฯ ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแคมเปญ ASHTON AESTHETIC LIVING ที่สุดแห่งการอยู่อาศัยบนทำเลใจกลางเมือง กับ 3 โครงการ ภายใต้แบรนด์ลักชัวรี่