ครั้งแรกในประเทศไทย! กับประสบการณ์มื้อกลางวันและมื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยเชฟ ฟิลิปส์ มิลล์ มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว จากร้านอาหารชื่อดัง Restaurant Le Parc

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๕
ครั้งแรกในประเทศไทย! กับประสบการณ์มื้อกลางวันและมื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยเชฟ ฟิลิปส์ มิลล์ มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว จากร้านอาหารชื่อดัง Restaurant Le Parc ที่บินตรงมาจากฝรั่งเศสเพื่อมื้อพิเศษ 4 วันเท่านั้น! ระหว่างวันที่ 22 – 25 สิงหาคม 2561 ที่ โรงแรม วี กรุงเทพฯ และ วี วิลล่า หัวหิน เอ็มแกลเลอรี่ บาย โซฟิเทล

ครั้งแรกในการมาเยือนประเทศไทย! โรงแรม วี กรุงเทพฯ และ วี วิลล่า หัวหิน เอ็มแกลเลอรี่ บาย โซฟิเทล เชิญสุดยอดเชฟชื่อดังและมากด้วยความสามารถอันน่าหลงใหลในการปรุงอาหาร เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว "เชฟ ฟิลิปส์ มิลล์" เชฟใหญ่ของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว "Restaurant Le Parc" ตั้งอยู่ในโรงแรมระดับหรูหรา "Relais & Châteaux Hotel" และเชฟฟิลิปส์ มิลล์ ยังได้รางวัลการันตีจาก M.O.F. (Meilleurs Ouvriers de France) ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดสำหรับเชฟผู้รักษา เผยแพร่ และสนับสนุนอาหารฝรั่งเศสให้คงอยู่และเป็นที่รู้จัก นับเป็นผู้ที่มีฝีมือเท่านั้นที่ควรค่าแก่การได้รับรางวัลนี้

มิชลินสตาร์เชฟ ฟิลิปส์ มิลล์ ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์มื้อกลางวันและมื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 4 เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22 – 25 สิงหาคม 2561 นี้ ที่ ห้องอาหารฝรั่งเศสสุดหรุ ลาวี – ครีเอทีฟ เฟรนช์ คูซีน (La VIE – Creative French Cuisine) ชั้น 11 โรงแรม วี กรุงเทพฯ และห้องอาหาร วิลาซโซ่ (Villazzo Restaurant) โรงแรม วี วิลล่า หัวหิน

เสิร์ฟที่ห้องอาหารฝรั่งเศสสุดหรุ ลาวี – ครีเอทีฟ เฟรนช์ คูซีน (La VIE – Creative French Cuisine) ชั้น 11 โรงแรม วี กรุงเทพฯ เฉพาะวันที่ 22 – 24 สิงหาคม 2561

เสิร์ฟที่ห้องอาหาร วิลาซโซ่ (Villazzo Restaurant) โรงแรม วี วิลล่า หัวหิน เฉพาะมื้อดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟวันเสาร์ ที่ 25 สิงหาคม 2561

ราคา 3,500 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อกลางวันแบบเซต 4 คอร์ส

ราคา 5,000 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อกลางวันแบบเซต 4 คอร์สจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ

**อาหารเริ่มเสิร์ฟเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป**

ราคา 6,500 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อค่ำแบบเซต 7 คอร์ส

ราคา 8,500 บาท สุทธิ สำหรับอาหารมื้อค่ำแบบเซต 7 คอร์สจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ

**อาหารเริ่มเสิร์ฟเวลา 19:00 น. เป็นต้นไป**

4-Course Michelin Star Set Dinner

Aperitif: Taittinger Champagne Cuvee Prestige Brut NV

Amuse-Bouche

Cold Lobster Soup with Champagne

Vegetable Spheres Iodized with Caviar

Starter

Crab Flakes with Curry

White Onion Custard 'Royale', Apple

Louis Roederer Champagne Premium Brut NV

Main

Baked John Dory with Tomato Water

Chef's Tomato Selection, Reims Vinegar

Château Tronquoy Lalande, St. Estephe 2009

Dessert

Exotic Fruit Cream with Saffron

Mango Sorbet

7-Course Michelin Star Set Dinner

Aperitif: Taittinger Champagne Cuvee Prestige Brut NV

Amuse-Bouche

Tomato, Strawberries and Basil Tartare

Balsamic Foam

Starters

Cold Lobster Soup with Champagne

Vegetable Spheres Iodized with Caviar

Crab Flakes with Curry

White Onion Custard 'Royale', Apple

Louis Roederer Champagne Premium Brut NV

Mains

Baked John Dory with Tomato Water

Chef's Tomato Selection, Reims Vinegar

Château Tronquoy Lalande, St. Estephe 2009

Grilled Beef, Eggplant and Mushroom

Jus with Capers, Vinegar

La Fleur de Bouard, Pomerol 2010

Desserts

Champagne Sorbet

Nut Pudding, Gold Nuggets

Exotic Fruit Cream with Saffron

Mango Sorbet

เชฟ ฟิลิปส์ มิลล์ เกิดในครอบครัวการเกษตรที่ "เมืองชารต์" ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส เชฟฟิลลิปส์มีประสบการณ์ทั้งชีวิตของเขาในการทำฟาร์มผักและเลี้ยงสัตว์ เค้าเป็นผู้ชายที่รักในความสุขที่เรียบง่าย มีความหลงไหลและมีความสุขในศิลปะการทำอาหารซึ่งทำให้ เชฟ ฟิลิปส์ ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วและได้รับรางวัลการันตีอย่างมากมาย เช่น เป็นหนึ่งในเชฟไม่กี่คนบนโลกที่ได้รับรางวัล M.O.F. (Meilleurs Ouvriers de France) ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดสำหรับเชฟผู้รักษา เผยแพร่ และสนับสนุนอาหารฝรั่งเศสให้คงอยู่และเป็นที่รู้จัก นับเป็นผู้ที่มีฝีมือเท่านั้นที่ควรค่าแก่การได้รับรางวัลนี้ และรวมถึงได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว อีกด้วย

เชฟ ฟิลลิปส์ มิลล์ มีประสบการณ์มากมายจากการทำงานและฝึกฝนในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฝรั่งเศษ ในช่วงวัยเพียง 15 ปี เชฟ ฟิลิปส์ ได้เข้าศึกษาในสถาบันสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียงอย่างที่ Le Mans culinary academy และเขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่น่าประทับใจ หลังจากเขาสำเร็จการศึกษาเขาก็เริ่มมาฝึกงานเป็นเชฟผู้ช่วยของ Jean Bordier ที่ร้านอาหาร L'Aubergade ในปี 2537 และ ได้ศึกษาความรู้พื้นฐาน พร้อมฝึกฝนเทคนิคต่างๆรวมถึงความปราณีต และความละเอียดในการทำอาหาร กับ Louis Grondard ที่ร้านอาหาร Drouant หลังจากนั้นเชฟ ฟิลลิปส์ ได้เขาสู่วงการอาชีพเชฟโดยเริ่มที่ Pre Catelan กับเชฟ Frederic Anton และ เชฟ Michel Roth โดยที่แรกคือร้าน Lasserre จากนั้นก็มาทำงานเป็นเชฟที่โรงแรมของ The Ritz Hotel ถึง 10 ปี และต่อมาได้ร่วมงานกับเชฟ Yannick Alleno ที่โรงแรม The Scribe Hotel จนทำให้เชฟ ฟิลลิปส์ มิลล์ ได้รับเหรียญรางวัลอันทรงเกียรติ Bocuse จาก Bocuse d'Or. ในที่สุด

ปัจจุบันเชฟ ฟิลลิปส์ มิลล์ ได้แสดงความสามารถ และพรสวรรค์ในการทำอาหารที่ร้านอาหารของตนเองที่ชื่อว่า Le Parc Restaurant ตั้งอยู่ในโรงแรมระดับหรูหรา "Relais & Châteaux Hotel" ใน Domaine Les Crayeres ประเทศฝรั่งเศส ความเอาใจใส่พิถีพิถันในการทำอาหาร พร้อมประสบการณ์ที่ผ่านมาอย่างมากมาย และความทรงจำตอนวัยเด็ก คือหัวใจสำคัญในการสร้างแรงบรรดาลใจของเชฟ ฟิลลิปส์ มิลล์ จนทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับรางวัลระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาวมาในที่สุด

มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว เชฟฟิลิปส์ มิลล์ https://www.relaischateaux.com/us/chef/philippe-mille

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ