พพ. จัดกิจกรรม จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่10

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
พพ. จัดกิจกรรม จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ ระดมผู้บริหารระดับสูง จิตอาสาภายในหน่วยงานและประชาชนกว่า 150 คน ร่วมทำความสะอาดพื้นที่ เปลี่ยนหลอดไฟประหยัดพลังงาน ให้แก่ชุมชนใกล้เคียง ที่ตั้ง พพ. บริเวณเชิงสะพานกษัตริย์ศึก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ครบรอบ 66 พรรษา

นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในกิจกรรม "จิตอาสา พพ. เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ครบรอบ 66 พรรษา โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูง อาทิ นายยงยุทธ จันทโรทัย รองปลัดกระทรวงพลังงาน และนายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ มอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) พร้อมด้วยผู้แทนจากชุมชนใกล้เคียงบริเวณเชิงสะพานกษัตริย์ศึก สื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรม

นายธรรมยศ กล่าวว่า ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ถือเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากพระราชประสงค์ที่จะ สืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ในบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

โดย พพ. ในฐานะหน่วยงานสำคัญของกระทรวงพลังงาน จึงได้มีผู้บริหารระดับสูง พร้อมด้วยจิตอาสาทั้งจากภายในหน่วยงานร่วมกับชุมชนใกล้เคียงกว่า 150 คน พร้อมกันจัดกิจกรรม ฯ ครั้งสำคัญนี้ขึ้น โดยมีรายละเอียด อาทิ ในช่วงเช้าได้มีการใส่บาตรอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ และจากนั้นจะมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ โดยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ พพ. ได้แบ่งกลุ่มเพื่อทำความสะอาดใน 3 พื้นที่ ได้แก่ ทำความสะอาดบริเวณตลาดชุมชนชาวชูชีพ ทำความสะอาดบริเวณวัดชำนิหัตถการ และทำความสะอาดบริเวณวัดสระบัว รวมทั้งได้ร่วมกันเปลี่ยนหลอดไฟในชุมชน ให้เป็นหลอดไฟประหยัดพลังงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการดำเนินกิจกรรม ฯ ในวันนี้ นอกจากจะทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสามัคคี เพื่อร่วมกันสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น