หนังสือใหม่: สวัสดีภาษาจีน

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
ปัจจุบัน ด้วยภาษาจีนมีบทบาทสำคัญทั้งในการติดต่อสื่อสารและด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น จึงเป็นประโยชน์สำหรับเด็ก เยาวชน และผู้สนใจทุกคน ในการฝึกฝนทักษะภาษาจีนทั้งการฟัง พูด อ่าน และเขียน ให้สามารถใช้ภาษาจีนในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน การเรียน การศึกษาระดับสูง และการประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้ สำนักพิมพ์ทองเกษมจึงได้ร่วมกับคณาจารย์ผู้สอนภาษาจีนของโรงเรียนสอนภาษานานมี พัฒนาหนังสือเรียน ชุด สวัสดีภาษาจีน ให้ผู้เรียนได้เรียนภาษาจีนอย่างสนุกสนาน สามารถพูดและสนทนาภาษาจีนง่ายๆ ได้ตั้งแต่พื้นฐาน และพูดออกเสียงภาษาจีนได้อย่างถูกต้อง

หนังสือเรียนชุด "สวัสดีภาษาจีน" ระดับประถมศึกษา มี เล่ม 1-3 จัดทำขึ้นตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วยหนังสือเรียน 3 เล่ม และแบบฝึกหัด 3 เล่ม สำหรับใช้ควบคู่กัน โดยในแต่ละเล่มเน้นทักษะทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เน้นการออกเสียงอย่างถูกต้อง โดยมี QR Code สำหรับคุณครู ผู้ปกครอง สามารถสแกนและฟังไฟล์เสียง เพื่อฝึกฟังและฝึกการออกเสียง ภายในเล่มประกอบด้วยบทเรียน 12 บท แต่ละบทจะเริ่มต้นด้วยบทเพลงที่จะนำเข้าสู่บทเรียน ซึ่งเป็นเพลงง่ายๆ ที่จะทำให้เด็กเกิดความสนุกสนาน และจดจำคำศัพท์นอกเหนือจากในบทเรียนได้ ทั้งนี้ คำศัพท์ที่บรรจุอยู่ในหนังสือเรียนชุดนี้ อ้างอิงมาจากคำศัพท์สำหรับการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนสำหรับเยาวชน (Youth Chinese Test : YCT)

หนังสือเรียนภาษาจีน ชุด สวัสดีภาษาจีน 1 ครอบคลุมเนื้อหาตั้งแต่ การเรียนรู้คำทักทาย การแนะนำตัว ครอบครัว ตัวเลข อาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ สี สัตว์ ฯลฯ โดยแบ่งบทเรียนออกเป็นหลายหัวข้อ ให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะที่สอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียน ซึ่งสามารถนำทักษะที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ ควรใช้แบบฝึกหัดควบคู่กัน เพื่อให้การเรียนรู้ประสบผลสำเร็จ และเป็นประโยชน์ทั้งแก่คุณครูและผู้ปกครอง โดยเฉพาะผู้เรียนระดับประถมศึกษาที่กำลังมีพัฒนาการในด้านภาษาที่รวดเร็ว หรือผู้สนใจที่ต้องการเริ่มเรียนภาษาจีนตั้งแต่พื้นฐาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4