วธ.ระดมทุกภาคส่วนของกระบี่จัดกิจกรรมต้อนรับงาน Thailand Biennale, Krabi 2018

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๒
เมื่อเร็วๆนี้ นายกฤษศญพงษ์ศิริปลัดกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมด้วยนายปรารพเหล่าวานิชเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและดร.วิมลลักษณ์ชูชาติผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่เพื่อเตรียมการจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติThailand Biennale, Krabi2018 โดยได้เดินทางไปยังสถานที่ติดตั้งผลงานในจุดต่างๆอาทิอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราสวนสาธารณะธาราตลอดจนการสำรวจเส้นทางการจัดงานถนนศิลปะเพื่อบูรณาการงานประติมากรรมร่วมสมัยถนนสายวัฒนธรรมและงานชุมชนคุณธรรมน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตลอดเส้นทางจากสนามบินจนถึงเขื่อนหน้าเขาขนาบน้ำอ่าวนางหาดนพรัตน์ธาราและบ้านเกาะกลางต.คลองประสงค์อ.เมืองจ.กระบี่

ทั้งนี้ ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้เดินทางเป็นประธานการประชุมหารือการจัดโครงการถนนประติมากรรม : จากพื้นถิ่นสู่สากลภายใต้โครงการ Thailand Biennale, Krabi2018 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนท้องถิ่นและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องณห้องประชุมอ่าวลึกศาลากลางจังหวัดกระบี่ (หลังใหม่) จ.กระบี่ซึ่งได้รับความสนใจและการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆในจ.กระบี่เป็นอย่างดีแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและการบูรณาการงานต่างๆเข้าด้วยกันทำให้ในระยะเวลาอันใกล้นี้จ.กระบี่จะเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆทั้งถนนศิลปะถนนประติมากรรมตลาดวัฒนธรรมและอื่นๆอีกมากมายเพื่อกระตุ้นและสร้างความรับรู้เกี่ยวกับการจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติThailand Biennale, Krabi2018 และเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้กระบี่เป็นเมืองศิลปะตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมต่อไปอีกด้วย

สำหรับการจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติThailand Biennale, Krabi2018 เป็นการจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติครั้งแรกของประเทศไทยโดยนำผลงานของศิลปินชื่อดังจากทั่วโลกกว่า 50 คนจัดแสดงระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 – 28 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็มโดยความน่าสนใจของการจัดงานในครั้งนี้คือการรังสรรค์ผลงานของศิลปินในลักษณะการแสดงศิลปะเฉพาะที่ (Site-specific) ดังนั้นผลงานทุกชิ้นที่ศิลปินสร้างสรรค์ขึ้นจะสร้างขึ้นบนตำแหน่งเฉพาะเจาะจงและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานและการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital