ภาพข่าว: ขับเคลื่อนนโยายพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชา

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชา ในเขตพื้นลุ่มน้ำปิง "การพัฒนาระบบกสิกรรมสู่ระบบเศรษฐกิจพอเพียง" ระยะที่ 1 ณ บ้านสองธาร ตำบลบ้านทับ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชาวบ้าน พร้อมทั้งสร้างความมั่นคงในที่ดินทำกิน สร้างรายได้โดยลดการปลูกพืชเชิงเดี่ยว ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเด็ก ยึดอาชีพปลูกข้าวโพดเป็นหลัก ผลจากการสำรวจภาระหนี้สินพบว่าชาวบ้าน 80 ราย มีหนี้สินประมาณ 25 ล้านบาท อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ จึงได้ประสานความร่วมมือกับธ.ก.ส.และธนาคารออมสิน วางแผนและกำหนดแนวทางช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกร ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 10 ปี โดยการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยใน 3 ปีแรก และส่งเสริมให้เกษตรกรน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพ ส่วนกรณีที่เกษตรกรต้องการเงินทุนเพื่อนำไปฟื้นฟูอาชีพและลงทุนการผลิตรอบใหม่ สามารถขอสินเชื่อในรูปแบบการรวมกลุ่ม และขอรับการสนับสนุนผ่านสถาบันเกษตรกร ซึ่งเป้าหมายในการดำเนินการครั้งนี้ภายใน 3 ปี สามารถพลิกฟื้นสภาพแวดล้อมและธรรมชาติของบ้านสองธารกลับคืนมา และภายใน 10 ปี สามารถช่วยชาวบ้านปลดหนี้และสร้างชีวิตใหม่ที่มั่นคงตามแนวทางของศาสตร์พระราชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ