ยูโอบี รวมพลังสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ! นำทีมพนักงานและลูกค้า พร้อมด้วยพันธมิตร กว่า 3,000 คน ส่งต่อความดีในกิจกรรม 2018 UOB Heartbeat Run/Walk ระดมทุนกว่า 2.2 ล้านบาท มอบโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนในโรงเรียนพระดาบส

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๔
รวมพลังสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ! ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหาร พนักงาน ครอบครัว รวมทั้งลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 3,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม "เดิน-วิ่ง การกุศล 2018 UOB Heartbeat Run/Walk" ระดมทุนได้กว่า 2.2 ล้านบาท เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนและนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโรงเรียนพระดาบส

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารในการนำพนักงานวิ่งการกุศล กล่าวว่า "กิจกรรมนี้เป็นก้าวสำคัญของการจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล UOB Heartbeat Run/Walk ที่เดินทางมาถึงปีที่ 8 แล้วสำหรับประเทศไทย โดยนับเป็นครั้งแรกที่เรามีพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าของธนาคารกว่า 600คนจาก 30 บริษัทที่มีแนวคิดในการแบ่งปันและส่งต่อให้กับชุมชนเช่นเดียวกับยูโอบี เข้าร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้ด้วย ในนามของธนาคาร ผมรู้สึกซาบซึ้งและขอขอบคุณพันธมิตร ลูกค้า รวมถึงพนักงานทุกท่านที่พร้อมใจกันมาร่วมส่งต่อและแบ่งปันให้กับชุมชนและสังคมด้วยกัน"

โดยกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล UOB Heartbeat Run/Walk เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ธนาคารยูโอบีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี มีเป้าหมายระดมทุนเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนในสังคมที่อยู่ในภูมิภาคเอเชีย โดย UOB Heartbeat Run/Walk เป็นส่วนหนึ่งของ ยูโอบี ฮาร์ทบีท หรือ UOB Heartbeatโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มธนาคารยูโอบี ที่มุ่งเน้นใน 3 ด้านคือ ศิลปะ (Art) การศึกษา (Education) และเยาวชน (Children) ซึ่งมีนโยบายการดำเนินงานใน 3 แนวทางผ่าน การดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ (Philanthropy) ความเชื่อมโยงกับพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership) และการมีส่วนร่วมของพนักงาน (Participation) เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการส่งต่อสิ่งดีคืนสู่ชุมชนร่วมกันกับพันธมิตร ลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธนาคาร

คอนเซปต์ของ UOB Heartbeat Run/Walk สำหรับประเทศไทยปีนี้ คือ Keep the Good Going เริ่มต้นจากทางธนาคารอยากให้พนักงานธนาคารทุกคนมีสุขภาพดีและให้ใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น เพราะเมื่อทุกคนมีสุขภาพ จิตใจและความเป็นอยู่ที่ดี ก็พร้อมที่ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับผู้คนรอบข้าง รวมถึงชุมชนและสังคม เป้าหมายของงาน จึงเป็นมากกว่าการระดมทุนเงินเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนในสังคม แต่ยังเป็นการกระตุ้นให้พนักงานธนาคารหันมาดูแลและใส่ใจตัวเองมากขึ้น

เพื่อกระตุ้นให้พนักงานได้เริ่มต้นออกกำลังกายได้ง่ายๆ และทำได้ทุกวัน ธนาคารได้ทำกิจกรรม Heartbeat Running Challenge ตลอดเดือนมิถุนายน พนักงานทั่วประเทศที่ร่วมกิจกรรมจะสะสมระยะทางการวิ่ง/เดินของตัวเอง โดยทุกระยะทาง 1 กิโลเมตร ธนาคารจะบริจาค 1 บาท และกิจกรรมเดิน/วิ่ง UOB Heartbeat Run/Walkโดยเชิญชวนพนักงานและครอบครัว รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้ามาร่วมเดินวิ่งที่สวนลุมพินี ในระยะทาง 2.5 กม.และ 5 กม. ซึ่งทุกคนที่มาร่วมแรงใจและกำลังทุกระยะทาง 1 กิโลเมตร ธนาคารจะบริจาค 20 บาท โดยยอดเงินสะสมทั้งหมดที่ได้จากการวิ่งจะบริจาคสมทบให้กับโรงเรียนพระดาบส

อีกทั้งยังมีบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย นายธีรศักดิ์ ทวีปิยมาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หนึ่งในบริษัทพันธมิตรที่นอกจากจะนำทัพพนักงานกว่า 70 คนเข้าร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้ยังได้นำรูปแบบของกิจกรรม Heartbeat Running Challenge ให้พนักงานในบริษัทได้ร่วมกิจกรรมตลอดเดือนมิถุนายนด้วย "ทางบริษัทและพนักงานทุกคนของเรา พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเรื่องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว ประกอบกับความน่าสนใจของกิจกรรมนี้ โดยทุกระยะทาง 1 กิโลเมตร ทางบริษัทได้บริจาคเพิ่มเป็น 5 บาท ทำให้พนักงานทุกคนร่วมใจกันสะสมระยะทางการวิ่ง/เดินของตัวเอง รวมกันแล้วกว่า 600 กิโลเมตร และกิจกรรมในปีนี้ทางบริษัทยังได้รวบรวมพนักงานกว่า 70 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการรักษาสุขภาพ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในโรงเรียนพระดาบสด้วย"

นายเซียว บุน เช็ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนิซิส เอ็นจีเนียร์ส จำกัด อีกหนึ่งในพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า "แม้ว่าเป็นปีแรกที่ทางยูโอบี ประเทศไทยได้เชิญลูกค้าและพันธมิตรของธนาคารเข้าร่วมกิจกรรม UOB Heartbeat แต่ความจริง เราได้ร่วมกิจกรรมนี้กับยูโอบี สิงคโปร์มากว่า 5 ปีแล้ว เพราะกิจกรรมนี้ตรงตามวิสัยทัศน์ของบริษัทในแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมกับความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการกระตุ้นให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรง ส่วนตัวผมเองรักการวิ่งและวิ่งมาตั้งแต่อายุ 11 ปี สุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการที่ผมทำเป็นตัวอย่างให้พนักงาน ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่พนักงานของบริษัทจะหันมาดูแลตัวเอง รวมถึงวันนี้ที่มีพนักงานมาร่วมวิ่งกับยูโอบีถึง 66 คน และทางบริษัทจะเข้าร่วมกิจกรรมกับทางธนาคารในปีต่อๆ ไปแน่นอน"

เกี่ยวกับ กิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล UOB Heartbeat Run/Walk

กิจกรรม "เดิน-วิ่ง การกุศล 2018 UOB Heartbeat Run/Walk" เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ธนาคารยูโอบีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 สำหรับปีนี้จัดภายในแนวคิด Keep the Good Going โดยจัดพร้อมเพรียงในวันเดียวกันระหว่างกลุ่มธนาคารยูโอบีทั้ง 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ฮ่องกง ประเทศไทยและเวียดนาม โดยมีเป้าหมายการระดมทุนเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนในสังคมที่อยู่ในภูมิภาคเอเชีย สำหรับประเทศไทย เงินที่ระดมทุนได้ในปีนี้ นำไปมอบให้ "โรงเรียนพระดาบส" เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือขาดโอกาสทางการศึกษา

สำหรับบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล UOB Heartbeat Run/Walk ในปีนี้มีทั้งหมดกว่า 600 คน จาก 30 บริษัทได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เจนิซิส เอ็นจิเนียร์ส จำกัด บริษัท เจมส์ แกลอรี่ กรุ๊ป จำกัด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท เซียคอนสตรั๊คชั่นแอนด์แมเนจเมนท์ จำกัด บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท แทรคตัส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ทวีโชค พาณิช จำกัด บริษัท ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โรงแรม บันยันทรี กรุงเทพ บริษัท พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เวิลด์ฟู้ดแอนด์เคมีคอล จำกัด บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท สตาร์แฟลก จำกัด บริษัท สยามโพลิเมอร์สซัพพลาย จำกัด บริษัท สยาม รับเบอร์ อินดัสทรี จำกัด บริษัท เอเจ ออโตโมทีพ (ประเทศไทย) จำกัด บมจ.อาคเนย์ประกันภัย บริษัท โอ.เอ็ม.แคนแอนด์พริ้นติ้ง จำกัด บริษัท อภิสิทธิ์ แอนด์ อัลลายแอนซ์ จำกัด บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4