Kaleido ธุรกิจในเครือ ConsenSys ประกาศลงทุนในเอเชียแปซิฟิก ด้วยความร่วมมือกับ Amazon Web Services มุ่งรองรับความต้องการบล็อกเชนระดับองค์กร

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
- เพื่อรองรับความต้องการโซลูชันบล็อกเชนในหมู่องค์กรและหน่วยงานรัฐบาลทั่วเอเชียแปซิฟิก Kaleido ธุรกิจในเครือของ ConsenSys จึงได้เปิดตัวการลงทุนครั้งใหญ่ พร้อมขยายขอบเขตการบริการ Blockchain Business Cloud ให้ครอบคลุม 2 ภูมิภาคใหม่ของ Amazon Web Services ในเอเชียแปซิฟิก และเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ ในระดับภูมิภาค

Kaleido ธุรกิจในเครือ ConsenSys ซึ่งเกิดจาก ความร่วมมือกับ Amazon Web Services (AWS) ประกาศการลงทุนครั้งใหญ่ พร้อมแผนขยายขอบเขตการให้บริการ Blockchain Business Cloud ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นเพื่อขานรับกับบทบาทผู้นำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ตลอดจนเพื่อรองรับหน่วยงานรัฐและภาคธุรกิจที่มีความต้องการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเชื่อมโยงทางการค้าใหม่ ๆ ในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 โดย Kaleido พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ในนครซิดนีย์และกรุงโซล และเตรียมเปิดให้บริการในภูมิภาคอื่นเร็ว ๆ นี้

บล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตและทำงานผ่านทางการสร้างสรรค์นวัตกรรมยุคใหม่ การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อก่อตั้งกลุ่มการค้าใหม่ ๆ เช่น ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ตลอดจนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภาคอีคอมเมิร์ซ และปริมาณการชำระเงินข้ามพรมแดนที่เพิ่มขึ้นนั้น แสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนจำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถือและโปร่งใสมากขึ้น โดยการที่อุตสาหกรรมใหญ่ ๆ เริ่มนำบล็อกเชนไปใช้กันอย่างกว้างขวาง สะท้อนให้เห็นว่าการทำธุรกรรมและกระบวนการทางธุรกิจหลายประเภทจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคต ซึ่งศักยภาพของ Kaleido ในการปรับปรุงการสร้างเครือข่ายธุรกิจที่ปลอดภัยและมีการกำหนดสิทธิ์นั้น ช่วยสนับสนุนองค์กรทั้งหลายในการเร่งการพลิกโฉมธุรกิจด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

สตีฟ เซอร์วานี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Kaleido กล่าวว่า "เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะขององค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐ Kaleido จึงถูกสร้างขึ้นด้วยมาตรฐานองค์กรในสายเลือด" โดยหลังจากที่บรรดาบริษัทและหน่วยงานรัฐชั้นนำในยุโรปและชาติตะวันตกได้มารวมตัวกันเป็นกลุ่มบล็อกเชนบนแพลตฟอร์มแล้ว Kaleido จึงขยับขยายไปสู่ศูนย์ข้อมูล AWS ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ซิดนีย์ และ โซล) พร้อมด้วยแผนการอีกมากมายที่กำลังจะตามมาในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะทำให้ภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีระบบนิเวศที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้มาตรฐานระดับโลก รวมทั้งมีความปลอดภัยและคุณภาพที่จำเป็นต่อเครือข่ายบล็อกเชนในระดับการผลิต

โจ ลูบิน ผู้ร่วมก่อตั้งอีเธอเรียม และซีอีโอของ ConsenSys กล่าวว่า "การลงทุนที่จริงจังในธุรกิจบล็อกเชนทั่วเอเชียแปซิฟิกนั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น Kaleido และ ConsenSys Solutions APAC จึงตอบสนองความต้องการตรงจุดนี้ และมีความพร้อมที่จะเติบโตและขยายกิจการอย่างรวดเร็วในภูมิภาค ผ่านการสานต่อความร่วมมือระหว่างกัน และการตั้งสำนักงานในภูมิภาคร่วมกับ AWS นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เรามีอีกหลายสิ่งที่กำลังจะตามมา"

Caifeng Gene บริษัทรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลำดับจีโนม ที่มีสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ ได้เลือกใช้แพลตฟอร์มของ Kaleido เพื่อให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ได้รับอนุญาต โดยในเบื้องต้น บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงการตรวจจับเบาหวานระยะแรก รวมถึงการป้องกันและการจัดการกับโรคซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยมากกว่า 110 ล้านรายในจีน และเกือบ 10% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ บริษัทจะใช้ประโยชน์จาก Kaleido ในการสร้างกลุ่มองค์กรเกี่ยวกับข้อมูล Diabetes Reference Cohort และข้อมูลการวินิจฉัยผู้ป่วย

สำหรับองค์กรอื่น ๆ ที่เข้าร่วมกลุ่มนั้น รวมถึงโรงพยาบาล ผู้ให้บริการวิเคราะห์หาลำดับจีโนม บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ และบริษัทเภสัชกรรม ซึ่งการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนที่นำเสนอโดย Kaleido จะช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถแบ่งปันข้อมูลทางการแพทย์ ข้อมูลที่ได้จากการตรวจวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการ ข้อมูลจีไทป์จากไมโครอะเรย์ และข้อมูลดีเอ็นดีจากเทคโนโลยี Next-Generation Sequencing (NGS) ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาแผนการรักษาตามหลักฐานเชิงประจักษ์ให้เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย และในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ป่วย

ดร.ลี่เฟิง เทียน ซีอีโอของ Caifeng Gene (เซี่ยงไฮ้) กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการช่วยให้บุคคลสามารถปกป้อง แบ่งปัน และสร้างรายได้จากข้อมูล รวมทั้งทำธุรกรรมกับบริษัทด้านเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพซึ่งกำลังมองหาวิธีการที่จะนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในการวิจัยและพัฒนาทางการแพทย์ ความร่วมมือกับ Kaleido ทำให้เราได้พบกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียง และแพลตฟอร์มที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว เพื่อช่วยในการส่งมอบและเร่งผลักดันอธิปไตยของข้อมูลบนบนบล็อกเชน และการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ได้รับอนุญาต ซึ่งในที่สุดจะนำไปสู่การตรวจพบโรคเบาหวานได้เร็วขึ้นผ่านการวินิจฉัยที่แม่นยำ ตลอดจนช่วยปรับปรุงสาธารณะสุขของประชากรกลุ่มนี้ให้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก"

นอกจากนี้ โครงการ Project i2i ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับสมาคมธนาคารของฟิลิปปินส์เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับชุมชนในพื้นที่ชนบทของประเทศ ยังเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้ถึงบทบาทในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมของ Kaleido โครงการ Project i2i ช่วยให้การทำธุรกรรมจากเดิมที่อาจต้องใช้ระยะเวลานานถึง 1 เดือน ย่นระยะเวลาเหลือเพียงไม่ถึง 5 นาที เมื่อดำเนินการผ่านเครือข่ายการชำระเงินบนบล็อกเชนที่มีแพลตฟอร์มของ Kaleido เป็นขุมพลังขับเคลื่อน ทั้งยังลดความจำเป็นในการจัดเก็บเอกสาร และการเดินทางไปทำธุรกรรมที่ธนาคารด้วยตนเองอีกด้วย

Kaleido พร้อมให้บริการแล้วแล้ววันนี้บน AWS Marketplace ที่ https://aws.amazon.com/marketplace หรือบนเว็บไซต์ของ Kaleido ที่ https://kaleido.io

รับชมข้อมูลเพิ่มเติม หรือทดลองใช้ Kaleido ได้ที่ https://kaleido.io

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Kaleido และ AWS ได้จาก ข่าวประชาสัมพันธ์

เกี่ยวกับ ConsenSys

ConsenSys เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ประกอบการและนักเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน รูปแบบการใช้งาน และแนวทางปฏิบัติ เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ไม่มีศูนย์กลาง โดยศูนย์กลางของ ConsenSys นั้น อยู่ที่ความร่วมมือ การบ่มเพาะ การเร่งผลักดัน และการร่วมลงทุน ผ่านการพัฒนา แบ่งปันทรัพยากร การลงทุน และการก่อตั้งกิจการร่วมค้า ConsenSys มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการขยายระบบนิเวศบล็อกเชนอีเธอเรียมผ่านโดเมนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง ConsenSys Solutions, ConsenSys Capital, ConsenSys Labs และ ConsenSys Academy รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ConsenSys.net

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

https://new.consensys.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ