DG Tech Global Limited ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานออนไลน์แบบกระจายศูนย์

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๗
- ระบบ DGCoin Ecosystem ของ DiGi Holdings Limited ในฮ่องกง จะเข้ามาปฏิวัติบริการทางการเงิน สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และผู้ที่มีบัญชีแต่นิยมใช้เงินสดในการทำธุรกรรมทางการเงิน

บริษัท DiGi Holdings Limited ในฮ่องกง และบริษัทย่อย DG Tech Global Limited ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Gold Access HK Limited, Jubilee Fintech Holdings Limited และ Digi Bank เพื่อนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานออนไลน์แบบกระจายศูนย์และมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของการให้บริการทางการเงินข้ามพรมแดนแก่ผู้ใช้บริการ

โครงสร้างพื้นฐานออนไลน์ดังกล่าวประกอบด้วย DGCoin Blockchain, Jubilee Exchange และแอปพลิเคชัน DG Pay และมีชื่อเรียกว่า "DGCoin Ecosystem" ระบบนิเวศนี้จะช่วยตอบสนองความต้องการและความจำเป็นในการทำธุรกรรมทางการเงินของกลุ่มคนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร (unbanked) และกลุ่มที่มีบัญชีแต่นิยมใช้เงินสด (underbanked) ผ่านทางการสร้างโซลูชั่นโมบายวอลเล็ต หรือกระเป๋าเงินดิจิทัล

โลกการเงินแบบดั้งเดิมก่อตั้งขึ้นบนพื้นฐานของตัวกลางแบบรวมศูนย์ เช่น ธนาคาร และสถาบันการเงินเอกชน ซึ่งระบบการเงินลักษณะนี้ยังขาดประสิทธิภาพในการรับมือกับเศรษฐกิจที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วโลกดังเช่นในปัจจุบัน การทำธุรกรรมทางการเงินข้ามพรมแดนจำนวนมากต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานและกำลังคนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมดังกล่าวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ขณะที่การเกิดขึ้นของบิตคอยน์ในปี 2551 และการริเริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น ได้กลายเป็นวิธีหนึ่งในการสร้างรายการเดินบัญชีแบบกระจายตัว (distributed ledger) ที่ทั้งปลอดภัยและไม่มีศูนย์กลาง โดยเป็นการเปิดกระบวนทัศน์ใหม่ที่สนับสนุนการทำธุรกรรม ซึ่งมีสกุลเงินดิจิทัล หรือเหรียญโทเคน เป็นตัวแทนของมูลค่าในทุกรูปแบบ และมีระบบกระจายศูนย์ของบล็อกเชนรองรับ ส่งผลให้การใช้คริปโตเคอเรนซี่ในการโอนเงินข้ามพรมแดนเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก

อย่างไรก็ดี สถาบันการเงินและธนาคารแบบดั้งเดิมยังคงเป็นผู้ครองตลาดการเงินโลก รวมถึงการโอนเงินภายในประเทศในรูปของสกุลเงินจริง (fiat) ซึ่งยังเป็นรูปแบบของการชำระค่าสินค้าและบริการที่ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางมากที่สุดในทุกวันนี้ ดังนั้น DGCoin Ecosystem จึงตั้งใจที่จะให้บริการแก่กลุ่ม unbanked และ underbanked ซึ่งธนาคารหลายแห่งยังไม่ได้ตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้

ปัจจุบันมีโครงการบล็อกเชนเกิดขึ้นมากมากมายในอุตสาหกรรม เพื่อช่วยให้การโอนเงินข้ามพรมแดนนั้นเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีโครงการใดที่เทียบเท่ากับ DGCoin Ecosystem ในแง่ของโครงสร้างพื้นฐาน การกำกับดูแล และความโปร่งใส ระบบนิเวศดังกล่าวนี้มีเป้าหมายที่จะมอบโอกาสแก่กลุ่ม unbanked และ underbanked ให้ได้รับผลประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ