SILMO Bangkok 2018 ก้าวสู่เวทีเทรดแฟร์เพื่อธุรกิจแว่นตาของภูมิภาคอาเซียน การันตีคุณภาพด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 3,750 ราย จาก 42 ประเทศทั่วโลก

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
ปรากฏการณ์ความสำเร็จครั้งแรกของประเทศไทยกับการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตา SILMO Bangkok 2018 การันตีคุณภาพงานเทรดแฟร์เพื่อธุรกิจแว่นตาของภูมิภาคอาเซียน ด้วยยอดผู้เข้าชมงานและร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 3,750 ราย จาก 42 ประเทศทั่วโลก ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน ถือเป็นมิติใหม่ในการขยายโอกาสและต่อยอดธุรกิจของวงการแว่นตาในภูมิภาคอาเซียน

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า "การจัดงาน SILMO Bangkok 2018 สะท้อนคอนเซ็ปต์ 'Business Meets Fashion' รวบรวมคอลเลคชั่นแว่นตาจากกว่า 250 แบรนด์จากทั่วโลก อาทิ Alexander McQueen, Christopher Kane, ic! berlin, LINDA FARROW, Miu Miu, MUZIK, Paul Hueman, Stealer, Stella McCartney, Sunday Somewhere, TAVAT Eyewear และ VON ARKEL เป็นต้น ภายในงานยังมี Pop-up Store โซนดิสเพลย์ที่เราได้คัดสรรแว่นตาคอลเลคชั่นสุดเอ็กซ์คูลซีฟจากแบรนด์ต่างๆ มาจัดแสดงเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่เข้ามาชมงาน"

"นอกจากในส่วนของการจัดแสดงคอลเลคชั่นแว่นตา ภายในงานยังมีเทคโนโลยีเครื่องตรวจวัดสายตาโดย Topcon Instruments (Thailand) Co. Ltd, Langfang Far East Prosperous Optical Instrument Co., Ltd., Ningbo FLO Optical Technology Development Co., Ltd. และนวัตกรรมด้านการผลิตของเลนส์จาก Hoya, Thai Optical Group, Tokai และ Zeiss อีกด้วย" มร. ลอย กล่าวเสริม

นายเจสซี่ ทิสโซ บริษัทไจซ์ จากประเทศฝรั่งเศส หนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน SILMO Bangkok 2018 กล่าวว่า "เราเป็นบริษัทจำหน่ายกรอบแว่นตาหลายแบรนด์ชั้นนำจากฝรั่งเศสและอิตาลี ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ที่เราดูแล คือ แบรนด์ LUCAS de STAËL ที่ทำด้วยวัสดุหนังจากฝรั่งเศส เหตุผลที่เรามาร่วมแสดงสินค้าในงานนี้เพราะเรามองว่าการเปิดตลาดใหม่ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่ง SILMO Bangkok เป็นงานแสดงสินค้าที่ตอบโจทย์และทำเราได้เจอกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ"

"SILMO Bangkok เป็นงานแสดงสินค้าแว่นตาที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เจาะตลาดใหม่ๆ ในธุรกิจแว่นตา ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบริษัทที่ต้องการขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและในแถบประเทศเพื่อนบ้าน" นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

สัมมนาวิชาการ Thailand International Optometry Conference 2018 จัดโดยสมาคมนักทัศนมาตรศาสตร์ไทย ภายใต้ธีม "Vision, learning, living and entertaining" ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนักทัศนมาตรและช่างแว่นตาเข้าร่วมกว่า 550 ราย ตลอดทั้ง 2 วันของงานสัมมนา และมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกว่า 20 ท่านจากทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมบรรยายในหลากหลายหัวข้อที่เป็นประโยชน์ต่อบุคลากรในสายอาชีพ อาทิ พัฒนาการด้านตาและการมองเห็น เทคนิคการตรวจวัดสายตา การดูแลสายตาในเด็กหลังการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตา พร้อมสัมมนาฟรีเจาะลึกกลยุทธ์การตลาด ไม้เด็ดสร้างยอดขาย แชร์ประสบการณ์ร้านแว่นออนไลน์จากกูรูในวงการแว่นตา เป็นต้น

มร. ลอย จุน ฮาว กล่าวปิดท้ายว่า "งาน SILMO Bangkok เป็นเสมือนสื่อกลางที่เชื่อมโยงเครือข่ายทั้งทางด้านธุรกิจและเพื่อเสริมสร้างทักษะผู้ประกอบการธุรกิจแว่นตา ตลอดจนผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายกรอบแว่นตา เลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตา ตลอดจนธุรกิจ และบริการต่างๆ เราจะจัดงาน SILMO Bangkok อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโอกาสที่ผู้ประกอบการจะได้ขยายตลาดสู่ธุรกิจร้านแว่นตาในภูมิภาคอาเซียนต่อไป"

งาน SILMO Bangkok 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 19-21 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ติดตามข้อมูลอัพเดตได้ที่เว็บไซต์ www.silmobangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ