กยท.เป็นพยานระหว่าง IRPC และแบรนด์ เอราวัณ ลงนามสัญญาซื้อขายหมอนยางพารา เปิดล็อตแรกกว่า 2 ล้านบาท

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๕
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 การยางแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาซื้อขายหมอนยางพาราระหว่าง บริษัท IRPC และสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านสะท้อน จำกัด จ. จันทบุรีและสหกรณ์ยางพาราเนินดินแดงตราด จำกัด จ.ตราด ภายใต้แบรนด์ "เอราวัณ" ส่งมอบล๊อตแรกมูลค่า 2.25 ล้านบาท ณ ห้องประชุม อาคาร 10 ปี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) จ. ระยอง

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยาง กล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามซื้อขายผลิตภัณฑ์หมอนยางพารา ระหว่างสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านสะท้อน จำกัด จ. จันทบุรี สหกรณ์ยางพาราเนินดินแดงตราด จำกัด จ. ตราด และสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงาน ไออาร์พีซี จำกัด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการสนับสนุนให้สถาบันเกษตรกรสร้างความเข้มแข็งและสามารถทำธุรกิจได้ ซึ่งสหกรณ์ทั้ง 2 แห่งดังกล่าวได้ร่วมกันสร้างแบรนด์ เอราวัณ ที่มีความเข้มแข็งและสามารถส่งออกได้ และเป็นการสนองตอบนโยบายการส่งเสริมการใช้ยางในประเทศของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีภาคเอกชนคือ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุน ซึ่ง กยท.ในฐานะผู้ดูแลยางพาราทั้งระบบและให้การส่งเสริมการแปรรูปยางพาราในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแปรรูปเพื่อเป็นวัตถุดิบหรือการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางสามารถเพิ่มรายได้ และเพิ่มมูลค่ายางพาราเพื่อให้ชีวิตเกษตรกรมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนต่อไป

นายเกรียงไกร เทพินทร์อารักษ์ ประธานสหกรณ์ยางพาราเนินดินแดงตราด จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานนะผู้แทนจากสถาบันเกษตรกร ของสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านสะท้อน จำกัด และสหกรณ์ยางพาราเนินดินแดงตราด จำกัด ในการทำธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพารา ได้แก่ หมอน และที่นอนยางพารา ภายใต้แบรนด์ "เอราวัณ" เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่า เพิ่มรายได้สร้างเสถียรภาพราคายางในภาวะที่ราคายางผันผวน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการส่งออกไปต่างประเทศและมีการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ การลงนามสัญญาซื้อขายหมอนยางพารากับ สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานไออาร์พีซี ในครั้งนี้นับเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายสหกรณ์ในการดำเนินการร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะมีการต่อยอดผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างแน่นอน

นายวิทวัส โพธิ์สุวรรณ์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานไออาร์พิซี จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในทุกปีสหกรณ์ฯมีการแจกของที่ระลึกให้กับสมาชิกของสหกรณ์ ปกติที่ผ่านมาทางสหกรณ์ได้มอบของให้สมาชิกเป็นประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือของอื่นๆ แต่ในครั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการใช้ยางในประเทศ ทางสหกรณ์จึงมีแนวคิดในการแจกหมอนยางพาราให้กับสมาชิก จำนวน 4,450 ใบ คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.25 ล้านบาท และจะมีการขยายการสั่งเพิ่มอีกในอนาคตเพื่อแจกพนักงานของบริษัททั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกันในฐานะสหกรณ์ ซึ่งหลังจากการลงนามสัญญาซื้อขายในครั้งนี้ ทางสหกรณ์ฯ มีความตั้งใจจะเป็นศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปยางพารา โดยการ พรีออเดอร์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถมีแหล่งในการซื้ออีกช่องทางหนึ่ง ตามเจตนารมณ์การเชื่อมโยงเครือข่ายสหกรณ์เพื่อสร้างความเข้มแข็งร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้