มูลนิธิศุภนิมิตฯ จับมือ สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 พัฒนาเด็กชายขอบไทย-กัมพูชา ให้อ่านออกเขียนได้

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และนายสุชิต ชมภูวงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในพื้นที่ อ.โนนดินแดง อ.ละหานทราย และ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ภายใต้โครงการ 'อ่านออก เขียนได้ ทันใจ ประทับจิต ชีวิตมีคุณภาพ' เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพครูผู้สอนและคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษา เสริมสร้างเครือข่ายในการพัฒนาการศึกษา รวมถึงพัฒนาสื่อ คู่มือ และวัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้ในการเรียนการสอนให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ โดยมุ่งเตรียมความพร้อมตั้งแต่เด็กช่วงปฐมวัยไปจนถึงระดับชั้นประถมศึกษาให้สามารถอ่านออกเขียนได้และมีทักษะการคิดคำนวณ ณ ห้องประชุมนางรอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตฯ กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กในพื้นที่ห่างไกล ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทุกส่วนต้องมีการบูรณาการความร่วมมือไม่ว่าจะเป็น ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานรัฐที่อยู่ในพื้นที่

"การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาครั้งนี้ ไม่เพียงจะช่วยแก้วิกฤติการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ในเด็กนักเรียนเท่านั้น แต่คือการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชาแห่งนี้ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ โครงการ 'อ่านออก เขียนได้ ทันใจ ประทับจิต ชีวิตมีคุณภาพ' เป็นโครงการพัฒนาด้านการศึกษาที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ริเริ่มดำเนินงานมากว่า 10 ปี เพื่อการแก้ไขปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ในเด็ก โดยเฉพาะเด็กในวัยเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับประถมต้น โดยเริ่มดำเนินการครั้งแรกที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ดำเนินงานโครงการ 'อุปการะเด็ก' ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ

ปัจจุบันโครงการ 'อ่านออก เขียนได้ ทันใจ ประทับจิต ชีวิตมีคุณภาพ' ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้พัฒนาจัดทำเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีทั้งแบบเรียน แบบฝึกหัด สื่อการเรียนการสอน และคู่มือครู โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการให้สามารถใช้เป็นแบบเรียนในโรงเรียนได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ
๑๓:๐๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ สถาบันดนตรีหลักสูตรดนตรีเด็กเล็ก 2 ภาษา Rosewell Music
๑๓:๒๕ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ เยี่ยมชมศูนย์กีฬาในร่ม SPU
๑๓:๕๐ ส่องการเรียนรู้ DEK ออกแบบภายใน ม.ศรีปทุม สานฝันเด็กพิเศษ สร้าง Sensory Room สุดล้ำ!
๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง