ทีคิวเอ็ม จัดแรลลี่ทริป ชวนลูกค้าดำน้ำปลูกปะการัง คืนความอุดมสมบูรณ์สู่ทะเลแสมสาร

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๑
ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ที่ปรึกษาด้านประกันภัยและการเงิน จัดกิจกรรมแรลลี่ พาสมาชิก TQM Family Club กว่า 80 ท่าน ร่วมดำน้ำปลูกปะการัง คืนความอุดมสมบูรณ์ให้ทะเลแสมสาร จังหวัดชลบุรี พร้อมสนุกสุดฟินกับปาร์ตี้หน้ากากส่งท้ายยามค่ำคืน

ทริปสุดพิเศษนี้ นำโดยคุณคมเนตร เนตรประไพ รองประธานบริหาร สายงานการตลาด บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดทริปขบวนแรลลี่ที่บางนา-ตราลงทะเบียนรับถุงยังชีพและออกสตาร์ทเพื่อไปยังจุดหมายแรกโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้และอนุรักษ์แนวปะการัง โดยระหว่างทางสมาชิกทุกคนยังได้ร่วมกิจกรรม RC เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้แก่ทริปนี้ด้วย

เมื่อเดินทางถึงโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา ซึ่งที่นี่มีศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์โดยเป้าหมายของการดำเนินงานของศูนย์แห่งนี้คือ การฟื้นฟูแนวปะการังทะเลแสมสารที่เสื่อมโทรมให้มีความสมบูรณ์ขึ้น มีกิ่งพันธุ์เพิ่มขึ้น เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ ทำให้มีสัตว์น้ำเพียงพอต่อการประมงส่งผลต่อเศรษฐกิจของชุมชน เนื่องจากชุมชนที่อยู่ระแวกใกล้เคียงถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ดังนั้น ทริปนี้จึงได้วิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและการปลูกปะการังโดยใช้ท่อพีวีซี พร้อมจัด Workshop Sea Glass เนรมิตเศษแก้วให้เป็นเครื่องประดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่เด็กๆ จากศูนย์ฯ ได้ต่อยอดมาจากทรัพยากรธรรมชาติที่อยู่ตามชายหาด เป็นเศษแก้วที่แตกถูกทรายและเศษหอยขัดเกลาจนหมดความคม จากนั้นนำมาลงสีด้วยวิธีการเพ้นท์ให้เกิดลวดลายสวยงาม สามารถนำมาเป็นเครื่องประดับหรือของตกแต่งได้ และดูเหมือนว่ากิจกรรมนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจของสมาชิกสาวๆ หลายท่านทีเดียว

หลังจบภารกิจในจุดแรก สมาชิกทุกท่านได้เดินทางต่อไปยังแสมสารวิวแคมป์ และขึ้นเขาเพื่อไปสักการะหลวงพ่อดำ หรือพระสัมพุทธมหามุนีศรีคุณาศุภนิมิต ที่วัดช่องแสมสารบนยอดเขาเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชุมชนช่องแสมสาร ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาชาวประมงฝั่งตะวันออก โดยเชื่อว่าก่อนออกทะเลทุกครั้งจะต้องไปนมัสการและขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และหลังจากนั้นได้ไปสักการะขอพรศาลของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ บิดาแห่งกองทัพเรือไทย ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่เขาแหลมปู่เจ้า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้ความเลื่อมใสศรัทธา รวมถึงที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอสัตหีบอีกด้วย

มาถึงไฮไลท์ของกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งก่อนลงสนามจริงทุกท่านได้ทำการฝึกดำน้ำเบื้องต้นกันที่หาดประภาคาร ก่อนร่วมกันปลูกปะการัง พร้อมกับปล่อยปู ปล่อยปลาฉลามลงสู่ทะเล ขณะเดียวกันสมาชิกท่านใดที่ไม่ประสงค์จะลงดำน้ำ ทีคิวเอ็มได้จัดให้มีบริการเรือท้องกระจกสำหรับชมปะการังและโลกใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิด

หลังดื่มด่ำกับธรรมชาติของทะเลแสมสารอย่างเต็มที่แล้ว ในช่วงกลางคืนสมาชิกทุกท่านยังได้เพลิดเพลินกับงานปาร์ตี้ภายใต้ธีมหน้ากากกันอย่างสนุกสนาน พร้อมรับประทานอาหารค่ำ ร่วมกิจกรรมสันทนาการ เล่นเกมส์รับของรางวัลกลับบ้านกันทุกคน นับเป็นอีกหนึ่งทริปพิเศษที่ทีคิวเอ็มจัดให้ลูกค้าสมาชิก TQM Family Club เพื่อเติมความสุขเคียงข้างเป็นเพื่อนคุณตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ