รวมพลคนรักผ้าซิ่นจัดงาน “ผ้าทอทั่วไทย สานใจ ถวายพระพร”

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๙
ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น จัดงานครั้งใหญ่ รวมพลคนรักผ้าซิ่น ในงาน "ผ้าทอทั่วไทย สานใจ ถวายพระพร" 10-13 สิงหาคม 2561 ที่ เดอะสตรีท รัชดา

เนื่องในมหามงคลวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนม พรรษา 86 พรรษา "ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น" โดยนางสาวณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจฯ ได้จัดงาน "ผ้าทอทั่วไทย สานใจ ถวายพระพร" เพื่อสืบสานงานหัตถศิลป์ด้านผ้าทอไทย ตามพระราชปณิธานในการส่งเสริมผ้าทอไทยจากทุกภาคในประเทศไทย ในวันที่ 10-13 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00-22.00 น.ที่เดอะสตรีท ถนนรัชดาภิเษก

นางสาว ณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมฯ เปิดเผยถึงการจัดงาน "ผ้าทอทั่วไทย สานใจ ถวายพระพร" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานและสนับสนุนงานหัตถศิลป์ของไทยตามพระราชปณิธาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็น อัคราภิรักษ์ศิลปิน ผู้ปกปักรักษางานศิลปะหัตถกรรมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ทรงฟื้นฟูให้ผ้าไทยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ

"การจัดงานตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ที่เดอะสตรีท รัชดา ในปีที่ผ่านๆมา ชมรมฯ ได้รับความสำเร็จในการนำผู้ทอและผู้รักการสวมใส่ผ้าซิ่นไทยมาพบปะกัน ซึ่งมีทั้งสมาชิกในชมรมฯ และผู้รักผ้าทอไทยทั่วไปที่ให้ความสนใจอย่างคับคั่ง การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 9 และวันแม่แห่งชาติ เราจึงได้จัดงานในธีม "วันแม่" เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน ทั้งนี้ทางชมรมฯได้รับการตอบรับจากผู้ทอผ้าทั่วประเทศเข้าร่วมงานอย่างรวดเร็ว โดยร้านค้าได้คัดสรรผ้าทองานระดับพรีเมี่ยม ที่มีความปราณีตโดดเด่น มาจำหน่ายในราคาตรงจากผู้ทอ"

นางสาวณญาดา กล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดในการจัดงานว่า นอกจากการนำผ้าไทยมาจำหน่ายแล้ว ยังจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จฯ โดยเชิญผู้ออกแบบผ้าไทยรุ่นใหม่ อาทิ นายธนิต พุ่มไสว ผู้ออกแบบผ้าลายอย่างจนเป็นที่รู้จักจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส นายวสิน อุนจะนำ หนึ่งในทีมผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายละครเรื่องรากนครา ตลอดจนศิลปินผู้รังสรรค์และฟื้นฟูลวดลายผ้าทอรุ่นใหม่ อาทิ นายเทิดศักดิ์ อินแสง นายไพรัตน์ สารรัตน์ นายจงจรูญ มะโนคำ นายสุริยา วงศ์ชัย ฯลฯ รวมถึงการให้ความรู้เรื่องของผ้าไทยในภูมิภาคต่างๆจาก นักสะสมและกูรูผ้าชื่อดัง การแสดงแบบชุดไทยพระราชนิยม "อัคราภิรักษ์ พัสตราภรณ์" นำทีมโดยนางสาวนิภา แสงสุริยะฉัตร นางสาวเพ็ญพรรณ แหลมหลวง แฟชั่นโชว์ชุด"ตระการตาผ้าไทย สานใจถวายพระพร" จากนายทิวากร ไพเราะ ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ผู้มีความหลงใหลผ้าไทย นำแนวคิดการนุ่งผ้าซิ่นที่สามารถประยุกต์ในรูปแบบต่างๆ และกิจกรรมมากมายตลอดงาน

นอกจากนั้นทางชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ได้ริเริ่มจัดทำหนังสือ"คู่มือสำหรับคนรักซิ่น" ร่วมกับบริษัท ฟีเจอร์ จำกัดผู้เชียวชาญการผลิตหนังสือหัตถศิลป์ไทย ซึ่งจะมีการจัดแถลงข่าวในงานนี้ด้วยเช่นกัน

"ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น" เป็นชมรมฯที่ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสาน เผยแพร่และอนุรักษ์ผ้าซิ่นและผ้าทอของไทยในทุกภูมิภาค ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับผู้มีความรักในผ้าทอไทยและผู้นิยมสวมใส่ผ้าซิ่น ได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องผ้าทอไทยอย่างถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญด้านภูษาพัสตราภรณ์ ตลอดจนเป็นผู้เชื่อมความสัมพันธ์ และสนับสนุนผู้ทอผ้า ร้านค้า และผู้สวมใส่ รวมถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 17,000 คน

งาน "ผ้าทอทั่วไทย สานใจ ถวายพระพร" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00-22.00 น.ที่เดอะสตรีท ถนนรัชดาภิเษก สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊คเพจ ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น โทรศัพท์ 088 693 0360

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital