ชวนเด็กๆ เรียนรู้ความแข่งแกร่งของเหล่าสัตว์ในการแข่งขันชิงแชมป์สุดตื่นเต้น ของสัตว์ ไดโนเสาร์ และแมลง มาลุ้นกันว่าสัตว์ตัวใดจะครองแชมป์!

ศุกร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๔
สิ่งมีชีวิตบนโลกอันกว้างใหญ่ต่างต้องต่อสู้เพื่อป้องกันตัวและเอาชีวิตรอด ฉะนั้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสิ่งมีชีวิตนานาชนิดจึงมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป ดั่งเช่นเรื่องราวของสัตว์โลก เรารับรู้มาตลอดว่าเจ้าแห่งป่าคือ สิงโต แต่ถ้าหากเราจับสิงโตมาต่อสู้กับไดโนเสาร์สุดแกร่งในยุคดึกดำบรรพ์ การต่อสู้ครั้งนี้คงน่าติดตามไม่ใช่น้อย

ขอต้อนรับผู้อ่านเข้าสู่แมตซ์การต่อสู้สุดตื่นเต้น เพื่อเรียนรู้ความแข็งแกร่งของเหล่าสัตว์โลกในหนังสือชุด "The Battle ศึกชนแชมป์" ประกอบด้วย เจ้าแห่งไดโนเสาร์ เจ้าแห่งแมลง และเจ้าแห่งสัตว์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ หนังสือที่รวบรวมข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไดโนเสาร์ 30 ชนิด แมลง 18 ชนิด และสัตว์สุดแกร่ง 36 ชนิด ชวนผู้อ่านชมการจำลองเหตุการณ์ต่อสู้สุดเร้าใจในสถานที่อาศัยของสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงย้อนกลับไปในยุคดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์ เร้าใจเหมือนเกาะติดสนามผ่านตัวอักษรและภาพเสมือนจริง และสนุกเพลิดเพลินกับความรู้วิทยาศาสตร์จนวางไม่ลง พร้อมสัมผัสกับสัตว์ที่ไม่เคยพบเห็น รวมถึงสัตว์ที่สูญพันธ์ไปแล้วว่าสัตว์เหล่านี้หน้าตาเป็นเช่นไร มีการดำเนินชีวิตอย่างไรในโลกของพวกมัน

อย่างไรก็ตามการต่อสู้ที่ว่านี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความรุนแรงหรือการทารุณสิ่งมีชีวิต แต่เพื่อนำเสนอให้เห็นถึงลักษณะทางกายภาพและข้อมูลที่น่ารู้เกี่ยวกับสัตว์ตัวนั้น ๆ ได้แก่ ประเภท อาหาร นิสัย ที่อยู่ น้ำหนัก ถิ่นอาศัย เทคนิคการต่อสู้ และการป้องกันตัว โดยอ้างอิงข้อมูลด้านสัตววิทยา การอธิบายท่าไม้ตายของสัตว์แต่ละตัวไว้ และนำมาสุ่มต่อสู้กันเพื่อหาสุดยอดของเจ้าแห่งสัตว์ทุกประเภท คู่ต่อสู้ส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสเจอกันในธรรมชาติ หนังสือชุดนี้จะแสดงให้เห็นว่าถ้าหากมีโอกาสได้เจอกัน ท่าไม้ตายที่สัตว์คู่นั้นจะต่อสู้กันเป็นอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น

- ไทรันโนซอรัส ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งไดโนเสาร์ที่แข็งแกร่ง และเป็นนักล่าที่โงดัง ด้วยลักษณะเด่นอยู่ที่กะโหลกขนาดใหญ่และยาวถึง 1.5 เมตร และมีแรงกัดทรงพลังกว่าจระเข้ถึง 9 เท่า สามารถล่าไดโนเสาร์ที่ขนาดใหญ่กว่าตัวมันเองได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีทักษะการป้องกันตัว พละกำลังและความว่องไวที่น่าเกรงขาม แต่ถ้าหากเจ้าไทรันโนซอรัสต้องย้อนเวลามาต่อสู้กับเจ้าแห่งสัตว์ป่า อย่างสิงโต ราชาแห่งทุ่งหญ้าสะวันนาที่มีขากรรไกรแข็งแรง เขี้ยวแหลมคม วิ่งเร็ว แม้จะอยู่คนเดียวก็แข็งแกร่งพอจะจัดการสัตว์กินพืชขนาดใหญ่ได้ การต่อสู้ของคู่นี้คงดุเดือดไม่ใช่น้อย แต่ถ้าหากจะพูดถึง

- เจ้าแห่งแมลง คงต้องยกให้ จิ้งหรีดถ้ำ จอมตะกละแห่งอินโดนีเซีย แมลงที่โด่งดังของอินโดนีเซีย ออกหากินตอนกลางคืน ขากรรไกรของมันแข็งแรงมากจนสามารถฉีดตะขาบได้เป็นชิ้น ๆ จึงสามารถที่จะกินเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมันเองได้ไม่ยาก อีกทั้งมันยังสามารถกัดพลาสติกขาดได้ด้วย จิ้งหรีดถ้ำจึงเป็นแมลงที่ไม่สามารถสบประมาทได้เลยทีเดียว

ที่น่าสนใจและมีประโยชน์ไม่น้อย คือบทวิเคราะห์ผลการแข่งขันของสัตว์แต่ละคู่ ที่ได้อธิบายถึงจุดอ่อนและจุดแข็ง รวมถึงวิธีการโจมตีต่าง ๆ ซึ่งเป็นการอธิบายถึงเหตุผลของการแพ้หรือชนะของสัตว์เหล่านั้น ทำให้เมื่ออ่านแล้วจะทราบถึงข้อดี ข้อด้อยของสัตว์แต่ละประเภทได้อย่างละเอียด พร้อมร่วมลุ้นว่าการต่อสู้ของพวกมันจะดำเนินไปในทิศทางใด ฝ่ายไหน ตัวไหนจะได้ครองความเป็นแชมป์ที่แท้จริง

ร่วมติดตามการชิงความเป็นเจ้าแห่งไดโนเสาร์ แมลง และสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุด กับท่าไม้ตายพิชิตคู่ต่อสู้ที่คุณจะทึ่งในหนังสือชุด "The Battle ศึกชนแชมป์" ประกอบด้วย เจ้าแห่งไดโนเสาร์ เจ้าแห่งแมลง และเจ้าแห่งสัตว์ จัดพิมพ์และจำหน่ายโดยนานมีบุ๊คส์ ในราคาเล่มละ 175 บาท วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อ โทร.0-2622-3000 กด 0 หรือ www.nanmeebooks.com www.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital