4 หลักสูตรนานาชาติ วิศวะ มข.เปิดรับนักศึกษา 16-20กค.นี้

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๒
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ได้เปิดหลักสูตรนานาชาติ 4 หลักสูตร สามารถรองรับนโยบายด้านการพัฒนาบุคลากรเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เตรียมความพร้อมด้านการสื่อสาร การทำงานที่เกี่ยวข้อง และยื่นขอใบประกอบวิชาชีพจากสภาวิศวกรได้ การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ โดย 4 หลักสูตรนานาชาติ ได้แก่ หลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ หลักสูตรนี้รองรับเรื่องของการวางแผนการขนส่ง การจัดการคลังสินค้า การขนถ่ายวัสดุ การจัดการโซ่อุปทาน ระบบการผลิต หลักสูตรวิศวกรรมเคมี หลักสูตรนี้จะเน้นให้ผู้เรียนรู้จักการจัดการความปลอดภัยในอุตสาหกรรมเคมี การออกแบบโรงงานเชิงวิศวกรรมเคมี กระบวนการทางอุตสาหกรรมเคมี หลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม เป็นหลักสูตรที่เปิดขึ้นเพื่อรองรับ 3G 4G และ 5G เน้นให้ผู้เรียนรู้จักโครงข่ายการสื่อสารและสายส่ง การสื่อสารเคลื่อนที่ การสื่อสารแบบรอดแบนด์ และหลักสูตรวิศวกรรมสื่อดิจิทัล หลักสูตรนี้ผลิตวิศวกรสื่อดิจิตอล เพื่อรองรับสายงานตามโลกที่มีวิวัฒนาการทางอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ เช่น การประมวลผลสื่อดิจิตอล ดิจิตอลอิเล็กทรอนิกส์ ฐานข้อมูลสื่อประสม การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การเขียนโปรแกรมเกมส์ การออกแบบเกมส์ คอมพิวเตอร์กราฟฟิก โมเดล และแอนิเมชั่น 3 มิติ เป็นต้น

ตลอดระยะเวลา 54 ปีแห่งการก่อตั้ง คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้มุ่งมั่นพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม และประเทศชาติเสมอมา และหลักสูตรนานาชาติ ที่คณะฯ ได้พัฒนาขึ้นมามุ่งหวังเพื่อผลิตวิศวกรที่มีทั้งคุณภาพความรู้ด้านวิชาการและวิชาชีพวิศวกรรมศาสตร์ที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์ตลาดแรงงานทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ เพราะอาชีพวิศวกรเป็น 1 ใน 7 ของวิชาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน การเรียนการสอนในหลักสูตรเปิดโอกาสให้นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ในต่างประเทศ มีการทำงานวิจัยทั้งในระดับประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักศึกษาได้เพิ่มศักยภาพด้านภาษาอังกฤษให้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ด้านการทำงานในอนาคตของผู้เรียนต่อไป

สำหรับนักเรียนชั้น ม.6 ที่ต้องการเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ สมัครเข้าเรียนต่อได้ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดรับตั้งแต่วันนี้ถึง 20 กรกฎาคม 2561 สอบถามได้ที่ งานพัฒนาวิชาการและพัฒนานักศึกษา โทร.043-009-700 ต่อ 44406 หรือคลิก www.en.kku.ac.th/web/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4