เปิดบ้านงานวิจัยกรมวิชาการเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “พืชผลอินทรีย์ สุขภาพดี รายได้เพิ่ม”

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๘
กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ขอเชิญเกษตรกร ผู้ประกอบ การ ประชาชน และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป มาร่วม งานเปิดบ้านงานวิจัยกรมวิชาการเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ "พืชผลอินทรีย์ สุขภาพดี รายได้เพิ่ม" โดยมีนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรม เทคโนโลยีด้านการผลิตพืชอินทรีย์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง, เป็นเวทีให้กลุ่มเป้าหมายแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการผลิตและการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์, ประชาสัมพันธ์และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค รวม ทั้งรณรงค์ให้ผู้บริโภครู้จักและเลือกบริโภคสินค้าที่ผ่านการรับรองเกษตรอินทรีย์, เพิ่มช่องทางในการจำ หน่ายและเชื่อมโยงตลาดสินค้า และเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการผลิตพืชอินทรีย์ที่เป็นสินค้าเด่นของกลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยยึดพื้นที่บูรณาการตลาดนำการผลิตและดำเนินงานขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ภายในงานพบกับการแสดงผลงานวิจัยเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านเกษตรอินทรีย์ของกรมวิชาการเกษตร ได้แก่ ชีวภัณฑ์ เทคโนโลยีการเกษตรเครื่องจักรกลการเกษตร และมาตรฐานการตรวจรับรองสินค้าเกษตรอินทรีย์, การแสดงผลิตผลและผลิตภัณฑ์โดยกลุ่มจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, การจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ "ตลาดนำการผลิต ทะลุเป้าสินค้าเกษตรอินทรีย์", การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของเกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย ฯลฯ โดยงานจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ณ บริเวณโรงงานน้ำตาลวังขนาย ตำบลแก้งแก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายจิระ อะสุรินทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรนคร ราชสีมา ประธานคณะทำงานพิธีการและประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 081-389-8873 หรือที่ คุณพัฒน์ธนันตร์ เพ็งหล่อ หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย คณะทำงานพิธีการและประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 089-227-5777 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4