กระทรวงเกษตรฯ เปิดอบรมหลักสูตร “นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 71 ชูทักษะความเป็นผู้นำและเทคนิคด้านการบริหาร

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 71 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ว่า สืบเนื่องมาจากรัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ประเทศ (Country Strategy) โดยมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นกรอบทิศทางสำคัญที่มีเป้าหมายร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อจะผลักดันนโยบายให้ไปในทิศทางเดียวกัน จึงจำเป็นที่หน่วยงานในภาครัฐต้องมีการปรับปรุงตนเองอย่างรอบด้านและต่อเนื่อง มีขีดสมรรถนะสูง มีวิสัยทัศน์และความรับผิดชอบต่อสังคม สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้มีความรู้ มีทักษะ และมีสมรรถนะที่จะปฏิบัติงาน และขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ทำการปรับกรอบเนื้อหา หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับสูง (นบส.) ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวง โดยมีจุดมุ่งหมายหลัก คือมุ่งเน้นที่จะสร้างภาวะความเป็นผู้นำที่มีทัศนคติที่ดีและสมรรถนะสูง รวมถึงสามารถรองรับภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบที่สูงขึ้น และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง สามารถคิดริเริ่มและสามารถทำให้ผู้อื่นเข้าใจในการปรับเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนเป็นผู้นำที่มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นแบบอย่างที่ดี

การฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง เป็นการการเตรียมความพร้อมแก่ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านผู้นำการเปลี่ยนแปลง(Change agent) การบริหารจัดการ(Management) ทัศนคติ(Attitude and Mindset) คุณธรรมและจริยธรรม(Integrity) กระบวนการเครือข่าย(Network) และระบบพันธมิตร(Partner)

การจัดอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง ครั้งนี้ได้แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 4 ช่วง ประกอบด้วยภาคทฤษฎีและปฏิบัติ อาทิ การพัฒนาความคิด การเสริมสร้างประสบการณ์นักบริหารเชิงประจักษ์ การทำกิจกรรมวิเคราะห์ชุมชน และการนำสนอผลงานการทำโครงการกลุ่ม (Group Report) ทั้งยังมีการศึกษาดูงาน ณ จังหวัดโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 20 – 24 สิงหาคม 2561 เพื่อศึกษาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการบริหารจัดการฟาร์ม นวัตกรรมการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร การตลาดยุคดิจิตัล และนวัตกรรมการจัดการบริหารภัยธรรมชาติ เป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่าผู้ที่เข้าร่วมการอบรมทุกท่านจะสามารถยกระดับคุณภาพและขับเคลื่อน การปฏิบัติงานขององค์กรให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest