สตีเบล เอลทรอน มอบเครื่องทำน้ำอุ่นให้กับอาคาร 'ธรรมาศรม’ ณ เสถียรธรรมสถาน

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๔
บรรยายใต้ภาพ: คุณพัลลภ เชี่ยวชาญวิทยเวช (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดบริษัท มอบเครื่องทำน้ำอุ่น รุ่น DX H2OT จำนวน 110 เครื่อง รวมเป็นมูลค่า 306,900 บาทให้กับอาคาร 'ธรรมาศรม' ณ เสถียรธรรมสถาน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้ป่วยและผู้ที่เข้าปฏิบัติธรรม โดยมี แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต (ขวา) ผู้ก่อตั้งรับมอบ

บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มความร้อน เครื่องเป่ามือและปั๊มน้ำชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เข้ามอบเครื่องทำน้ำอุ่น รุ่น DX H2OT มูลค่า 2,790 บาท จำนวน 110 เครื่อง รวมเป็นมูลค่า 306,900 บาท ให้กับอาคาร 'ธรรมาศรม' หรือ Mindfulness Hospital ณ เสถียรธรรมสถาน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับผู้ป่วยและผู้ที่เข้าปฏิบัติธรรมต่อไป

แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ได้ก่อตั้ง เสถียรธรรมสถาน ชุมชนแห่งศานติ เมื่อปี พ.ศ. 2530 และได้ได้ก่อสร้างอาคารธรรมาศรมขึ้นเพื่อเป็นชุมชนสาธิตของวิถีชีวิตที่เข้าใจธรรมะ ธรรมชาติและการพึ่งพาตนเอง เป็นสถานที่เกื้อหนุน สำหรับคนทุกวัยในการศึกษาธรรมะ เครื่องมือในการพ้นทุกข์ โดยห้องพักภายในอาคาร มีการนำศิลปะมาผสมผสานออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย ทั้ง 3 วัย ตั้งแต่ ปฐมวัย – คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือมีลูกเล็ก มัชฌิมวัย– วัยรุ่น และ ปัจฉิมวัย– ผู้สูงอายุ พร้อมใส่แนวคิดให้ผู้อยู่เกิดความสุขได้จากความเรียบง่าย

แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต กล่าวว่า "เสถียรธรรมสถานเกิดขึ้นด้วยความกตัญญูในพระธรรม หลังจากที่แม่บวชมาแล้ว 7 ปี และเห็นว่าธรรมะได้ช่วยให้ชีวิตแม่ดีขึ้น จึงตั้งใจก่อตั้งเสถียรธรรมสถานขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ที่มีธรรมมะมั่นคง เปรียบดั่งสวนในเมืองสำหรับคนที่มีความทุกข์เข้ามาแล้วจะพ้นทุกข์ หากใครไม่ทุกข์ก็จะเป็นสถานที่ๆจะสอนให้ใช้ชีวิตอย่างไม่มักง่าย เพื่อสอนธรรมมะที่คนสามารถเข้าใจได้ง่าย โดยอาคารธรรมาศรมเกิดจากความร่วมมือของศิลปินหลายท่านที่ช่วยกัน จนเกิดเป็นผลงานของคนเสียสละจำนวนมาก สามารถรองรับคนได้กว่าพันคน ตัวอาคารมีความสะดวกในการใช้สอย ให้คนสะดวกง่าย สัปปายะในการบรรลุธรรมได้อย่างง่ายดาย"

โดยสตีเบล เอลทรอน ได้เข้าไปติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นในห้องอาบน้ำภายในตัวอาคาร โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมอาคารธรรมาศรม สถานที่เรียนรู้ธรรมะ เพื่อเป็นเครื่องมือในการพ้นทุกข์ สถานที่พักผ่อนกายและใจแห่งสำคัญในกรุงเทพฯ บุคคลทุกเพศ ทุกวัย โดยเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น DX H2OT เนื่องจากใช้งานง่ายและมีการออกแบบที่โดดเด่น ได้รับรางวัล ดีไซน์ระดับโลก มีมาตรฐานความปลอดภัยตามฉบับวิศวกรรมเยอรมันและเหมาะสมกับสถานที่

แม่ชีกลาวเพิ่มเติมว่า "ความสะดวกสบายแล้วแท้จริงเกิดจากความเรียบง่าย อาคารธรรมาศรมส่งเสริมให้คนมีความสัปปายะหรือความสบายเพื่อให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง โดยเครื่องทำน้ำอุ่นที่ทางสตีเบล เอลทรอนได้มอบให้แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียด มนุษย์เราอยู่ได้ด้วยความเรียบง่าย แค่เพียงมีที่อาบน้ำให้สบาย ร่างกายสะอาด เนื้อตัวสะอาด เราสามารถผ่อนคลายได้ง่ายๆ"

สตีเบล เอลทรอนมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างอาคารเรียนให้กับเยาวชนในต่างจังหวัด หรือในครั้งนี้คือการบริจาคเครื่องทำน้ำอุ่นให้แก่อาคาร 'ธรรมาศรม' ณ เสถียรธรรมสถาน โดยเล็งเห็นความสำคัญและแนวคิดของอาคารธรรมาศรม สถานที่ที่เป็นเสมือนแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ให้ผู้คนเข้ามาปฏิบัติธรรม พักทั้งกายและพักทั้งใจ ช่วยให้ผู้ที่เข้ามาใช้สถานที่เข้าใจการใช้ชีวิตอย่างมีสติ โดยการที่ใช้แนวคำสอนทางพุทธศาสนามาปรับให้เหมาะกับคนในปัจจุบัน

คุณพัลลภ เชี่ยวชาญวิทยเวช ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด กล่าวว่า "โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการคืนความสุขสู่สังคมของสตีเบล เอลทรอน ที่ทางบริษัทได้เพิ่มขึ้นมาในปีนี้ โดยวัตถุประสงค์ของโครงการครั้งนี้ ทางสตีเบล เอลทรอนต้องการสนับสนุนให้มีสถานที่ที่ดีเพื่อเข้าไปปฎิบัติธรรม เราจึงร่วมในการมอบเครื่องอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้แก่ผู้คนที่เข้ามาปฏิบัติธรรมภายในธรรมาศรม ให้สามารถผ่อนคลายและมีความสุขได้ง่ายๆ จากการอาบน้ำ ร่างกายสะอาด สบายตัว สบายใจ มอบความอบอุ่นให้แก่ผู้ปฏิบัติธรรมในระยะยาว"

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับสตีเบล เอลทรอนบริษัทผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น น้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ฮีทปั๊มและเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนีได้ที่www.facebook.com/stiebeleltronasia หรือhttp://www.stiebeleltronasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ