บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท รุกกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หวังต่อยอดขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์และสิ่งทอ ดันสัดส่วนรายได้เพิ่ม

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๔
บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาคประกาศรุกธุรกิจการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศ (AIR FREIGHT) ลุยเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและรุกต่อยอดขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์และกลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอ ตอกย้ำจุดแข็งด้านการดำเนินงานที่เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า ธุรกิจการให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศผ่านทางอากาศ หรือ AIR FREIGHT มีแนวโน้มเติบโตตามอัตราการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมการผลิตภายในประเทศทั้งกลุ่มสินค้าเครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ อะไหล่และสินค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการจัดส่ง เช่น ชิ้นส่วนอีเล็คโทรนิกส์ อะไหล่วัสดุและวัตถุดิบที่ต้องการใช้อย่างเร่งด่วนในสายการผลิต ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิ่งทอ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีการใช้บริการการจัดการขนส่งระหว่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าดังกล่าว รวมถึงรองรับโอกาสการขยายตลาดใหม่ๆ ให้แก่บริษัทฯ เพิ่มเติมSONIC จึงจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศผ่านทางเรือและมีความต้องการนำเข้าหรือส่งออกสินค้าทางอากาศเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอบริการการจัดการขนส่งระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"เรามุ่งสร้างความเข้มแข็งให้แก่การให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศทางอากาศมากยิ่งขึ้น จึงจัดตั้งสำนักงานที่สนามบินสุวรรณภุมิ เนื่องจากเห็นโอกาสเติบโตที่ดีจากฐานลูกค้าเดิมที่มาใช้บริการซ้ำ รวมถึงมีแผนขยายการให้บริการเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ กลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอ รวมถึงจะเข้ามาเสริมศักยภาพธุรกิจการให้บริการขนส่งแบบครบวงจรและต่อเนื่องจากทางบกสู่ทางอากาศ (Land Air) ซึ่งจะส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศผ่านทางอากาศเติบโตขึ้น" ดร.สันติสุข กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC กล่าวว่า การจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศผ่านทางอากาศในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์มานานกว่า 22 ปี ทำให้มองเห็นโอกาสการนำเสนอบริการที่ครบวงจรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยประเมินว่า การจัดตั้งสำนักงานดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศผ่านทางอากาศ

สำหรับ บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC เป็นผู้ให้บริการรับขนส่งสินค้าทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งแบ่งธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1.การให้บริการเป็นตัวแทนผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (International Logistics Services Provider) ผ่านทางทะเลและอากาศ ที่ครอบคลุมการให้บริการ ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนช่องทางการขนส่ง การจัดเตรียมเอกสารดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายหรือกฎระเบียบข้อบังคับในการนำเข้าสินค้าในประเทศและส่งออกสินค้า การจองระวางเรือหรือเครื่องบิน การดำเนินพิธีศุลกากร

2.การให้บริการขนส่งสินค้าทางบกภายในประเทศ โดยมีศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้วจังหวัดสมุทรปราการ สำหรับบริหารจัดการสินค้าที่อยู่ระหว่างรอการขนส่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและดำเนินการขนส่งได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่จุดรับสินค้าไปจนถึงจุดหมายปลายทาง (Door-to-Door) รวมถึงมีบริการขนส่งสินค้าทางบกข้ามชายแดน (Cross-border transport) ไปยังประเทศกัมพูชาอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ