ภาครัฐและเอกชนผนึกพลังจัดโครงการ 'Pantip E-Sport Academy X U-League 2018’ แมทช์ระดับประเทศคัดสุดยอดนักกีฬา อี-สปอร์ต ไทยโชว์ศักยภาพในเวทีโลก

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะเจ้าภาพจัดโครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 จับมือ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ผู้สนับสนุน Pantip E-Sport Arena ที่ได้รับการยอมรับในฐานะ Gaming Hub of Thailand ศูนย์กลางของกีฬาอี-สปอร์ต และมีสนามแข่งขันแบบถาวรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่ที่จะถูกนำมาใช้จัดทำกิจกรรม Academy และสนามการแข่งขันของโครงการในครั้งนี้ และแบรนด์ผู้สนับสนุนระดับโลกอย่าง LENOVO, RAZER, Corsair, Antec, Sennheiser, GALAX, NZXT และ Ttesports พร้อมทีมดูแลเซิร์ฟเวอร์และถ่ายทอดสดการแข่งขันมืออาชีพอย่างบริษัท ByteArk Co., Ltd. จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ เฟ้นหานักกีฬา อี-สปอร์ต ก้าวสู่เวทีระดับสากล

ทั้งนี้ โครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ที่จัดขึ้นตั้งแต่กรกฎาคม - พฤศจิกายน นี้ ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากการผนึกพลังครั้งใหญ่ของภาครัฐและเอกชนไทย เพื่อร่วมส่งเสริมพัฒนาโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว และปีนี้ถือเป็นปีพิเศษโดยได้เพิ่มการจัดโครงการ Pantip Esports Academy มาต่อยอดเสริมองค์ความรู้ในรูปแบบการอบรม และทดลองจริง เพื่อการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับกีฬาอี-สปอร์ต โดยจะมีการเปิดให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการอบรม พร้อมทำ Workshop ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่จะมาแนะนำ และให้ความรู้ด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา-อีสปอร์ต การสร้างรายได้ การเป็นนักกีฬา การทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการอบรมทุกวันเสาร์รวม 8 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ Pantip E-Sport Arena ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 8 สัปดาห์ได้ฟรีตลอดงาน ในส่วนของการแข่งขัน U-League 2018 ในปีนี้นั้น จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 เกม คือเกม Dota 2 และ CS:GO (Counter Strike Global Offensive)

ติดตามข้อมูลการแข่งขัน Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ได้ที่:

www.facebook.com/

PantipPratunam

PantipEsportsAcademy

ULeagueTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?