ลิ้มรสอาหารไทยใต้ฉบับร้าน “คอ ระฆัง”

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๗
ความนิยมในรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาโดยตลอด เชื่อว่าหากหลายคนได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารไทยสักครั้งแล้ว จะไม่มีวันหลงลืมความอร่อยแน่นอน เหมือนกับร้านอาหารไทย "คอ ระฆัง" (Kor Ra Kang) ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากความชื่นชอบในการสรรหาของอร่อย และหลงใหลในเสน่ห์ของอาหารไทยของเจ้าของร้านกับหุ้นส่วน เนย - โชติกา วงศ์วิลาศ คุณแม่มือใหม่ผู้มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหารไทยสไตล์ปักษ์ใต้ ที่อยากแบ่งปันความสุขผ่านช่วงเวลาดีๆ กับอาหารอร่อยๆ จึงได้มีการนำสูตรอาหารใต้รสจัดจ้านจากภูเก็ตมาประยุกต์รสชาติให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มรสอาหารพื้นบ้าน แต่ไม่สามารถทานอาหารที่มีรสเผ็ดได้มาก โดยยังคงความกลมกล่อมของรสชาติไว้อย่างลงตัว

ชื่อร้าน "คอ ระฆัง" นั้น มาจากความรู้สึกในการกินอาหาร ถึงทุกคนจะมีความชอบต่างกัน แต่การจะทานอาหารใดๆ ล้วนต้องผ่าน "คอ" และ "ฆ" เป็นหนึ่งในพยัญชนะที่ไม่อยากให้ถูกลืม บวกกับความรู้สึกที่อยากให้ความอร่อยส่งเสียงได้แบบ "ระฆัง" จึงเกิดเป็น "คอ ระฆัง" ร้านอาหารที่ทุกคนสามารถทานได้ รสชาติถูกปาก พร้อมบอกต่อความอร่อยดังๆ ให้กับคนที่คุณรัก ซึ่งร้านได้เน้นบรรยากาศสบายๆ จึงใช้การตกแต่งแบบเน้นความเป็นไทยประยุกต์ ใช้โทนสีขาวโทนสะอาดตา ให้ความรู้สึกความสะอาดสะอ้าน พร้อมใช้การวาดลวดลายลงบนผนัง ด้วยฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้พบเห็นที่ผ่านไปมา

โดยหัวใจของร้านคอระฆังนอกจากการบริการแล้ว "วัตถุดิบและรสชาติ" เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด วัตถุดิบต้องมีคุณภาพ ความสดของปู ปลา กุ้ง ฯลฯ ซึ่งทางร้านสั่งตรงมาจากทะเลระยอง ปริมาณอาหารต้องคุ้มค่ากับราคาที่ลูกค้าจ่าย และอีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้ลูกค้าได้รับก็คือช่วงเวลาดีๆ กับมื้อพิเศษ สามารถลิ้มลองเมนูแนะนำของทางร้าน อาทิ แกงเหลืองปลากะพง, หมูผัดเคยเค็ม, ขนมจีนน้ำยาปู, บีโกหมอย (ข้าวเหนียวดำราดน้ำกะทิ) และอีกหนึ่งซิกเนเจอร์อย่างโรตีฟิวชั่น สูตรต้นตำรับจาก บังหวัง บิลังโหลด เจ้าของแบรนด์กูโรตีชาชักชื่อดัง พร้อมด้วยเมนูขนมหวานสูตรพิเศษของทางร้าน ที่เน้นการใช้ส่วนผสมของกะทิแบบขนมไทย พร้อมเสิร์ฟเติมเต็มมื้อพิเศษของลูกค้าจากร้าน"คอ ระฆัง" ได้แล้ววันนี้ที่ สาขาประตูผี ตรงข้ามวัดเทพธิดาราม และสาขาใหม่ย่านใจกลางเมืองสาขาอารีย์ เร็วๆนี้พบกับอีกหนึ่งสาขาเอาใจนักท่องเที่ยว ที่ต้องการลิ้มรสอาหารพื้นบ้านสไตล์ฟิวชั่น สาขาภูเก็ต Old town เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 – 24:00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. : 088-1919991 , Facebook : www.facebook.com/korrakang IG : @korrakang

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้