เหล่าทูต World Life Experience อุทิศตนช่วยงานสังคมสงเคราะห์ หวังพัฒนาโลกให้ดีขึ้น

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๐
บรรดาบุคคลผู้เป็นทูตของ World Life Experience ไม่ว่าจะเป็น Arianny Orellanes จากรัฐฟลอริด้าของสหรัฐ พร้อมด้วย America Pastor Catalan จากกรุงมาดริด, Hugo Piñón จากแคว้นกาลิเซีย, Gemma Longoria แคว้นอัสตูเรียส ประเทศสเปน ตลอดจน Artem Ponomarenko จากกรุงเคียฟของยูเครน Frederico Leal จากเมืองเซาเปาโลของบราซิล รวมถึง Ekaterina Engalycheva จากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย Carla Sanches จากประเทศกาบูเวร์ดี หรือแม้แต่ Miguel Brito จากกรุงลิสบอนของโปรตุเกส และ Florencia Dibattista จากเมืองเมนโดซาของอาร์เจนตินา ต่างมีภารกิจในการเดินหน้าสร้างผลกระทบทางสังคมในเชิงบวกให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/719008/World_Life_Experience.jpg )

นับตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมเป็นต้นมา บุคคลเหล่านี้ได้ร่วมงานกับองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) 13 แห่งจากเมืองต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชีย เพื่ออาสาทำงานสังคมสงเคราะห์อย่างสมัครใจในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังอาศัยอยู่กับกลุ่มคนที่ขาดแคลน เด็กที่มีความเสี่ยง ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย รวมถึงร่วมมือในโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จุดหมายปลายทางต่อไปคือภูมิภาคลาตินอเมริกาจนถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีนี้

กิจกรรมอาสาสมัครที่ทางทูตได้ริเริ่มขึ้นในองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) ระดับท้องถิ่นจากหลากหลายชุมชนเหล่านี้ ดำเนินการโดยอาศัยรูปแบบปัญหาที่เกิดขึ้นจริงของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด โดยทูตของ World Life Experience ช่วยสร้างเสริมค่านิยมทางสังคมเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก ด้วยการเชิญชวนผู้คน NGO และธุรกิจต่าง ๆ ให้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

António Dias ผู้ก่อตั้ง World Life Experience ตั้งเป้าที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมและผลักดันความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในโลก "ผมเชื่อว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ยินดีที่จะทำงานร่วมกันในขบวนการที่ให้ผลบวกต่อสังคมโลก ทุกวันนี้ ประชาชนทุกคนและหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงภาคเอกชน ล้วนจำเป็นต้องตระหนักถึงความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืนของโลกใบนี้ให้มากขึ้น ผมคิดว่าผมควรแบ่งปันวิสัยทัศน์ของผมเอง ซึ่งพวกเราทุกคนควรมีบทบาทอย่างเต็มที่ในการเปลี่ยนแปลงสังคมและสภาพแวดล้อมที่ควรเกิดขึ้น ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมก่อตั้ง World Life Experience ขึ้นมา เพราะต้องการให้เกิดการแทรกแซงทางสังคมกับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด หลอมรวมชุมชนเข้าด้วยกัน พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และก้าวข้ามความแบ่งแยกทางสังคมและวัฒนธรรม"

โครงการ World Life Experience ปีที่ 2 เปิดให้รับสมัครแล้ววันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง 20 แห่งทั่วโลก เพื่อเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และทำงานด้านสังคมสงเคราะห์ในองค์กร NGO พร้อมรับเงินค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 1 ปี (ค่าเดินทาง คมนาคม อาหาร ประกันภัย ที่พักอาศัย) ทั้งยังได้รับเงินเดือนอีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมโครงการรุ่น 2 ที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 11 คน จะได้เดินทางไปยัง 20 ประเทศ ได้แก่ บราซิล อุรุกวัย อาร์เจนตินา ชิลี เปรู โคลอมเบีย คอสตาริกา โปรตุเกส สเปน เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก กรีซ ไทย กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.worldlifeexperience.com/

https://www.facebook.com/worldlifeexperience.oficial/

https://www.instagram.com/world_life_experience/

https://www.youtube.com/channel/UCnxiPDsHuWjWrIr2cO3Hy4w

ที่มา: World Life Experience

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน