ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตราด พร้อมเตือน 29 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนักในช่วงวันที่ 18 – 19 ก.ค.61

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตราดในพื้นที่ 3 อำเภอ 7 ตำบล 11 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 87 ครัวเรือน 224 คน ทั้งนี้ ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยสนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุทกภัย เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว พร้อมแจ้งเตือน 29 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก ในช่วงวันที่ 18 – 19 ก.ค.61

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้จังหวัดตราดเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตราด อำเภอเขาสมิง และอำเภอแหลมงอบ รวม 7 ตำบล 11 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 87 ครัวเรือน 224 คน โรงเรียน 2 แห่ง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง พร้อมระดมทรัพยากรและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยจาก ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 จันทบุรี สนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุทกภัย เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตาม จากการติดตามข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 18 – 19 กรกฎาคม 2561 จะมีฝนตกชุกหนาแน่นและตกหนัก อาจส่งผลให้เกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และคลื่นลมแรง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้ประสาน 29 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ น่าน ตาก พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และนครสวรรค์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ สกลนคร อุดรธานี กาฬสินธุ์ มุกดาหาร นครพนม ยโสธร ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม ภาคกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สระแก้ว ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด ภาคใต้ 9 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วและเครื่องมืออุปกรณ์ ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด ส่วนนักท่องเที่ยวควรงดการประกอบกิจกรรมทางทะเลทุกประเภท เนื่องจากขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ทะเลจะมีคลื่นลมแรง ก่อให้เกิดอันตรายได้ ทั้งนี้ สามารถติดต่อแจ้งเหตุและติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ