ภาพข่าว: เนสท์เล่ เดินหน้าส่งเสริมการปรับพฤติกรรม สร้างเด็กสุขภาพดี จัดเวิร์กช็อป “1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน ปี 2”

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๓
โครงการรวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี (United for Healthier Kids) โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และพันธมิตร นำโดย นางกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ (กลาง) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและสื่อสารโภชนาการเพื่อสุขภาพ จัดกิจกรรม "1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน ปี 2" เพื่อจุดประกายผู้ปกครองในการปลูกฝังรากฐานพฤติกรรมและโภชนาการของเยาวชนอายุ 3-5 ปีให้เติบโตมีสุขภาพดีในระยะยาว โดยมีอาจารย์รณสิงห์ รือเรือง (ที่ 3 จากซ้าย) นักจิตวิทยาคลินิก ระดับชำนาญการพิเศษ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ และนางดวงพร ทรงวิศวะ (ที่ 2 จากขวา) เชฟหญิงไทยระดับมิชลินสตาร์ เจ้าของร้านอาหารโบ.ลาน ร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญ และมีคุณพ่อแสนดี นายดนุพร ปุณณกันต์ (ขวา) นักแสดงชั้นนำ ร่วมทำกิจกรรม

กิจกรรม "1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน" เป็นเวิร์กช็อปที่โครงการรวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยเชิญผู้ปกครองจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมรับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและพฤติกรรมเด็ก เพื่อร่วมเปลี่ยนพฤติกรรมและสร้างเด็กสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา):

1. นายปกรณ์ เต็มใจ นักวิชาการอิสระและนักจดบันทึกสรุป (visual note taker)

2. นางทัศนีย์ สิทธิรัตน์ ณ นครพนม ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

3. อาจารย์รณสิงห์ รือเรือง นักจิตวิทยาคลินิก ระดับชำนาญการพิเศษ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ จังหวัดเชียงใหม่

4. นางกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและสื่อสารโภชนาการเพื่อสุขภาพ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

5. นางถนอมจิตต์ ขุททะกะพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอรรถวิทย์ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

6. นางดวงพร ทรงวิศวะ เชฟชื่อดัง เจ้าของร้านอาหารมิสลินสตาร์ "โบ.ลาน"

7. นายดนุพร ปุณณกันต์ นักแสดงชั้นนำ

ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ "รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี" (United for Healthier Kids)

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัวโครงการ "รวมพลังเพื่อเด็กสุขภาพดี" (United for Healthier Kids) เมื่อ 14 มิ.ย. 2559 เพื่อจุดประกายพ่อแม่ และผู้มีส่วนร่วมในการดูแลเด็ก เพื่อสร้างเยาวชนรุ่นใหม่วัย 3-12 ปีที่แข็งแรงโดยการปลูกฝัง 3 สุขนิสัยสำคัญ ได้แก่ การกินอาหารให้หลากหลายเพิ่มผักผลไม้ เลือกดื่มน้ำเปล่า และขยันขยับเคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น พร้อมสร้างสรรค์เครื่องมือ "มื้ออาหารของฮีโร่" (Hero Meal) ที่ช่วยกระตุ้นการปรับเปลี่ยนและปลูกฝังพฤติกรรมที่พึงประสงค์เหล่านี้ และให้เคล็ดลับส่งเสริมสุขภาพมากมาย เพื่อสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน

เนสท์เล่เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก ครอบคลุม 191 ประเทศทั่วโลก พนักงานเนสท์เล่กว่า 328,000 คนต่างมีพันธสัญญาต่อเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต เนสท์เล่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยงครอบคลุมในทุกช่วงวัย มากกว่า 2,000 แบรนด์ ทั้งที่เป็นแบรนด์ที่เป็น

ที่รู้จักในระดับโลก เช่น เนสกาแฟ เนสเปรสโซ ตลอดจนแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบในท้องถิ่นอย่าง ตราหมี หรือมิเนเร่ บริษัทฯ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ปัจจุบัน เนสท์เล่ก่อตั้งมานานกว่า 150 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเวเวย์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้