Thai Designer Academy โครงการเฟ้นหาสุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย ประกาศผล 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ เตรียมต่อยอดแบรนด์แฟชั่นไทยสู่แบรนด์แฟชั่นโลก

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๐
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พร้อมด้วย กันตนา กรุ๊ป ร่วมสร้างมิติใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย ด้วยการเสริมศักยภาพนักออกแบบผลิตภัณฑ์สู่สากลในรูปแบบ Academy จากโครงการ Thai Designer Academy จัดแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นพิเศษ จาก 15 ดีไซเนอร์ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย พร้อมประกาศผลผู้ชนะโครงการฯ 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย ที่ผ่านการคัดสรรอย่างเข้มข้น พร้อมมอบโอกาสไปศึกษาดูงาน ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เป้าหมายของโครงการ Thai Designer Academy มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบไทยในรูปแบบ Academy คือการเป็นต้นแบบตัวอย่างของผู้นำเชิงสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทย รวมไปถึงการสร้าง คลื่นลูกใหม่ให้มีโอกาสพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ ด้วยฝีมือและทักษะของนักออกแบบไทยที่มีความโดดเด่น รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

"โดยตลอดระยะเวลากิจกรรมทั้งหมดของโครงการ ประกอบด้วย กิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการลงมือปฏิบัติ ทั้งยังได้ดึงผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นชื่อดัง อาทิ คุณพันธ์สิริ สิริเวชพันธ์ ช่างภาพมืออาชีพระดับแถวหน้า คุณบัญชา ชูดวง สไตล์ไดเร็กเตอร์อิสระและอาจารย์พิเศษ ด้านแฟชั่นดีไซน์ และคุณอิศร์ อุปอินทร์ สไตลิสต์ชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงและวิทยากรให้ดีไซเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการอย่างใกล้ชิด"

สำหรับผลการตัดสิน Thai Designer Academy ผู้ชนะที่ผ่านการคัดสรรอย่างเข้มข้น โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และมีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานแฟชั่นวีคระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่งาน Premium International Fashion Trade Show ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี พร้อมทดสอบตลาดต่างประเทศ เพื่อศึกษาแนวทางธุรกิจแฟชั่นสร้างแรงบันดาลใจให้สามารถขับเคลื่อนพลังแห่งความฝันก่อเป็นแนวคิด นำมาประยุกต์ใช้สร้างสรรค์ผลงานผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้มีความร่วมสมัย พร้อมยกระดับวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ให้ทัดเทียมสากล ได้แก่

1. แบรนด์ The Parrot โดยคุณพิมสิริ นาคสวัสดิ์ (เพลิน) โดยได้แรงบันดาลใจมาจากมุมมอง ของนกแก้วที่ถ่ายทอดสิ่งที่มันมองเห็นขณะบินผ่านท้องน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ หรือ ที่เรียกว่า Lagoon ท้องน้ำเหล่านี้ มีการไล่จากบนฝั่งไปจนถึงใต้น้ำทำให้เกิดการเชื่อมต่อไร่เรียงของสีและวัสดุต่าง ๆ อาทิ ไล่จากน้ำตื้นไปน้ำลึก นอกจากนี้เพื่อให้คงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์เอาไว้ จึงได้นำเส้นสายของ CONTOUR ซึ่งเป็นเส้นบอกระดับในทางสถาปัตยกรรมเข้ามาช่วยลดทอนรูปแบบอิสระ Free form ของธรรมชาติลงให้เข้าใจง่ายมากขึ้น และได้นำ เส้นสายเหล่านี้มาแทนค่าในการออกแบบ เพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหวที่พลิ้วไหวเบาสบายสำหรับฤดูร้อน และมิติต่าง ๆที่มากขึ้นในตัวงานอีกด้วย

2. แบรนด์ SALISA โดยคุณสริสา ชีวพันธ์ศรี (พริ้ม) จุดเด่นและแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้คือเงาที่ติดตามและอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา ซึ่งเงานั้นเปลี่ยนไปตามทิศทางของแสงและการเคลื่อนไหวของคน และวัตถุ การหักเหของแสงเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้ภาพที่เราเห็นซึ่งอาจจะเล็กลงหรือใหญ่ขึ้นโดยไม่สามารถ คาดเดาได้

3. แบรนด์ MUNZAA โดยคุณอรุณลักษณ์ สูทสภา (ไอซ์-ม่วย) "ภูมิ" คือ การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาทำเป็นเสื้อผ้า และหมายถึงความภาคภูมิใจในองค์ความรู้ของแผ่นดินไทย

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางโครงการ Thai Designer Academy หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพและผลักดันนักออกแบบไทย สร้างมิติใหม่ ๆ ให้ได้โชว์พลัง ความสามารถและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดการยอมรับในความสามารถ พร้อมสร้างสรรค์คลื่นลูกใหม่ประดับวงการแฟชั่นไทย จึงตั้งเป้าให้ทุกแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีการเรียนรู้ทั้งในด้านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Workshop Design Business การสร้างแบรนด์การตลาดออนไลน์ รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ เพื่อให้มีความพร้อมกับการแข่งขันในระดับสากลและก้าวสู่เป้าหมายสูงสุด พร้อมต่อยอดสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลกได้ในอนาคต" นายกอบชัย กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4