Makeup artist ชื่อดังจากเกาหลีใต้ แนะเทรนด์แต่งหน้า แนวใส ๆ เป็นธรรมชาติ ยังมาแรง

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
ผ่านไปแล้วกับงาน ASEANbeauty 2018 งานจัดแสดงสินค้าความงามและสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่จัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา ซึ่งนอกจากความปังของกองทัพเครื่องสำอางที่เปิดตัวกันแบบไม่มีใครยอมใครแล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้เลยคือเวิร์คช็อปสุดเลิศที่ทางยูบีเอ็ม ขนมาแบบจัดเต็มเน้นๆ ตลอดระยะเวลา 3 วัน ทั้งเทคนิคทางธุรกิจความงาม นวัตกรรมความงามใหม่ๆ ในปัจจุบัน แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือ เทรนด์การแต่งหน้านั่นเอง ซึ่งในวันนี้เรามีเคล็ดลับพร้อมเทรนด์การแต่งหน้าจาก Makeup artist ชื่อดังจากเกาหลีใต้ อย่าง Ms. Jeong Seo Yun (จอง ซอ ยุน) มาอัพเดทให้ฟังกัน บอกเลยงานนี้สาวๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!

Ms. Jeong Seo Yun (จอง ซอ ยุน) เล่าให้ฟังว่าแม้การแต่งหน้าจะเป็นเหมือนเวทมนตร์อย่างหนึ่งก็จริง แต่ถ้ามันมากไปจากเวทมนตร์ก็อาจเปลี่ยนเป็นคำสาปแทนก็ได้ ฉะนั้นสาวเกาหลียุคใหม่จึงนิยมการแต่งหน้าแบบวิธี Natural หรือแต่งแบบธรรมชาติกันนั่นเอง หลายคนเข้าใจผิดว่าการแต่งหน้าธรรมชาติคือแต่งแบบบางๆ ซึ่งก็ไม่ผิด แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะการแต่งหน้าแบบนี้ต้องทำให้หน้าเด่นขึ้น ดูมีมิติขึ้น แต่งแล้วยังดูเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเราไม่ได้แต่งหน้าเพื่อปกปิด แต่เป็นการเผยผิวของตัวเองออกมาอย่างโดดเด่น

"สาวๆ ในเกาหลีตอนนี้นิยมแต่งหน้าแบบ Natural กันค่ะ แน่นอนว่าเทคนิคใช้ได้กับสาวทั่วโลก รวมถึงสาวไทยด้วย แต่สาวไทยจะต่างกับสาวเกาหลีอยู่เล็กน้อย เพราะสภาพอากาศและเครื่องสำอางของไทยกับเกาหลีไม่เหมือนกัน เครื่องสำอางเกาหลีดีจริงแต่บางตัวก็ไม่เหมาะกับคนไทย เพราะสภาพอากาศที่ไทยร้อนกว่าเกาหลีมาก และอีกสิ่งที่สาวไทยต้องระวังมากๆ เลยคือ คิ้ว เพราะสาวไทยตาโตและสวย หากแต่งคิ้วเข้มไปจะทำให้ตาลดความโดดเด่นด้วย รวมถึงเรื่องผิวด้วยค่ะ เพราะบางคนแต่งหนักมือเกินไป จนทำให้โทนผิวหน้ากับคอออกมาคนละโทน ที่สำคัญสาวไทยผิวสวยอยู่แล้ว การแต่งหน้าแบบธรรมชาติจึงเสริมได้ทั้งความสวยของหน้าและผิวพร้อมกันเลยค่ะ" Ms. Jeong Seo Yun (จอง ซอ ยุน) กล่าว

การแต่งหน้านอกจากจะต้องรู้เทคนิคที่ถูกต้องแล้ว ยังต้องเลือกเครื่องสำอางที่เข้ากับเราได้ดีด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้ธุรกิจความงามก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เครื่องสำอางก็มีให้เลือกมากขึ้น โดยเฉพาะแถบ AEC ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่อุตสาหกรรมความงามทั่วโลกให้ความสำคัญ และในอีกไม่กี่ปีก็จะมีผลิตภัณฑ์ความงามจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาในไทยมากขึ้น แต่ถึงแม้ว่าเครื่องสำอางนั้นจะมีมาตรฐานดีขนาดไหน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับสภาพผิวของสาวไทยทุกตัว ซึ่งหากสาวไทยอยากเลือกใช้เครื่องสำอางจากต่างประเทศที่เหมาะกับตัวเอง ทางเลือกที่น่าสนใจทางหนึ่งคือเลือกจากผู้ผลิตที่รู้จักประเทศไทยดีนั่นเอง เหมือนกับ Ms. Jeong Seo Yun (จอง ซอ ยุน) ที่ความรักความหลงใหลในประเทศไทยของเธอ ได้ผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์ความงามสำหรับสาวไทยในชื่อ "J.Col"

"J.Col เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นมาเพราะความรักในประเทศไทย และจากที่อยู่ในวงการนี้มาร่วม 25 ปี เรารู้ว่าสาวไทยและสาวอาเซียนมีโทนผิวที่หลากหลายมาก เราจึงออกแบบเครื่องสำอางให้เข้าได้ทุกโทนผิว มีหลายสีให้เลือก ใช้งานง่าย และ J.Col ก็เป็นคำตอบนั้นค่ะ นอกจากนี้เพื่อความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เราจึงแบ่งไลน์ผลิตภัณฑ์ออกถึง 4 ไลน์ คือ Skin, Sun base, Shadow และ Lips ซึ่งสาวไทยจะได้ใช้ J.Col ภายในไม่เกิน 3 เดือนนี้แน่นอนค่ะ" Ms. Jeong Seo Yun (จอง ซอ ยุน) กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4