พพ.ดึงโรงงาน-อาคารควบคุมลดใช้พลังงาน อัดงบ220ล.เปิดเข้าร่วมโค้งสุดท้าย 31ก.ค.นี้

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๑
พพ.เดินหน้าโครงการส่งเสริมการใช้ระบบควบคุมอัตโนมัติและระบบอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิง (Internet of thing) ร่วมกับอุปกรณ์ประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในอาคาร-โรงงานควบคุม วงเงินสนับสนุน รวม 220 ล้านบาท เปิดรับสมัครภาคเอกชนที่สนใจโค้งสุดท้ายถึง 31 ก.ค.นี้

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า พพ.อยู่ระหว่างเดินหน้าเชิญชวนสถานประกอบการที่ขึ้นทะเบียนหรืออยู่ระหว่างการขอขึ้นทะเบียนเป็นอาคาร/โรงงานควบคุมกับทางพพ.เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการใช้ระบบควบคุมอัตโนมัติและระบบอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิง (Internet of thing) ร่วมกับอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน เพื่อให้กระบวนการผลิตใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสะท้อนให้เกิดการลดต้นทุนด้านพลังงานให้กับผู้ประกอบการแล้วยังประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศตามเป้าหมายของแผนอนุรักษ์พลังงานและสอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

" โครงการนี้ถือเป็นอีก 1 โครงการสำคัญในปีนี้ที่พพ.จะเร่งขับเคลื่อนเพื่อการอนุรักษ์พลังงานให้เกิดผลในรูปธรรมเนื่องจาก IOT นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการทราบถึงข้อมูลต่างๆที่จะนำมาสู่การปฏิบัติ เช่น สภาพการใช้พลังงาน การแจ้งเตือนระดับการใช้พลังงาน แนวทางการลดความต้องการพลังงานไฟฟ้าสูงสุด และมาตรการอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้นซึ่งขณะนี้มีเอกชนที่สนใจทยอยยื่นเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง "นายประพนธ์กล่าว

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว พพ.ได้เตรียมวงเงินสนับสนุนผ่านกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ปีงบประมาณ 2561 วงเงินรวมประมาณ 220 ล้านบาท โดยจะเป็นเงินอุดหนุนการลงทุนแบบให้เปล่าสูงสุดในอัตรา20% ของเงินลงทุนในมาตรการลดการใช้พลังงาน แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อราย รวมทั้งจะสนับสนุนสำหรับค่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบและควบคุมงานที่อาคาร/โรงงานควบคุม มอบหมายให้ดำเนินการสำรวจและออกแบบระบบควบคุมอัตโนมัติและระบบ Internet of thing ร่วมกับอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน ในอัตรา 2% ของเงินลงทุน แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย

ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมซึ่งมีเอกชนสนใจทยอยยื่นเข้ามาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการที่สนใจสามารถส่งใบสมัครมาได้พร้อมเอกสารประกอบหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักกำกับและอนุรักษ์พลังงาน เบอร์ติดต่อ 02-223-0021-9ต่อ 1803 ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว
๑๓:๑๔ Dr.TATTOF ยกระดับ การรักษาเฉพาะบุคคล (Personalized Treatment) กุญแจสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการลบรอยสัก
๑๓:๕๖ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Brand ระดับโลก แนะไทยใช้ Place Branding หนุน Soft Power ให้แข็งแกร่ง เพิ่มรายได้ ลดต้นทุน
๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit