แซนดี้ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มสำเร็จ สนามฟูจิ

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๑
การแข่งขันรอบที่ 4 ของ บลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นที่ ฟูจิสปีดเวย์ (Fuji Speedway) ซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขา ของภูเขาฟูจิอันมีชื่อเสียง นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ติดท็อป 10 จากจำนวนรถแข่งทั้งสิ้น 33 คัน และเก็บคะแนนสะสมกลับมาได้ หลังจากในเรสแรกประสบอุบัติเหตุ ส่งผลให้ตัวรถด้านข้างและด้านหน้าเสียหาย ไม่สามารถแข่งขันจนจบได้

รอบควอลิฟายที่ 1 แซนดี้ ทำผลงานดีเยี่ยม ได้กริดสตาร์ทอันดับที่ 4 ส่วนรอบควอลิฟายที่ 2 เช เดวีส์ ได้กริดสตาร์ทอันดับที่ 10

เรสแรก ในวันเสาร์ แซนดี้ลงขับเป็นคนแรก ออกสตาร์ทได้เพียงไม่กี่นาที เมื่อถึงโค้งแรก เกิดอุบัติเหตุ ถูกลัมโบกินีเฉี่ยวชน จนทำให้รถปอร์เช่ของแซนดี้กระเด็นอย่างแรงกระเด็นชนกำแพงสนามอย่างแรง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ทีมช่างของคราฟแบมบู ทำการซ่อมแซมบริเวณที่ได้รับความเสียหายตลอดทั้งคืนวันเสาร์จนสำเร็จ ทำให้แซนดี้สามารถลงแข่งในเรสที่ 2 ในวันอาทิตย์ได้

เรสที่ 2 ในวันอาทิตย์ เช เดวีส์ ทีมเมทชาวออสเตรเลีย ออกตัวจากกริดสาร์ทอันดับที่ 10 เช เริ่มต้นได้ดีสามารถรักษาตำแหน่งอันดับ 10 ไว้ได้ ท่ามกลางอากาศที่แสนร้อนและน้ำหนักของน้ำมันที่โหลดมาเต็มถัง เมื่อถึงช่วงเวลาพิทวินโดวส์เปิด เช ส่งต่อปอร์เช่ให้ แซนดี้ ทีมงานและแซนดี้ทำเวลาช่วงพิทสตอปได้ดี และไล่บี้คู่แข่งไต่อันดับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 ในช่วงแรปแรก ต่อมาเมื่อปริมาณน้ำมันลดลง ก็ช่วยส่งผลให้แซนดี้เร่งเครื่องปอร์เช่พุงทะยานสุดกำลังขึ้นนำเฟอร์รารี่ ของมอริส เชน (Morris Chen) จนในที่สุดจบอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนรวม

"ผมรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถขึ้นโพเดียมในเรสแรกได้ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งออกสตาร์ทที่ดีมาก และเป็นที่น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อยู่เหนือการควบคุมได้ ก็ต้องยอมรับที่ไม่สามารถแข่งจนจบได้ ผมสู้อย่างสุดกำลังแล้ว แต่ก็ยังดีใจที่สามารถเก็บคะแนนสะสมมาเพิ่มได้ ตอนนี้ก็มุ่งมั่น และคิดจะสู้ใหม่ต่อไปในสนามเซี่ยงไฮ้แล้ว ขอให้อากาศไม่ร้อนนัก และถ้ามีฝนตกจะยอดเยี่ยมมาก" แซนดี้ กล่าวหลังจบการแข่งขัน

สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล (SHANGHAI INTERNATIONAL CIRCUIT)

ในวันที่ 22 - 23 กันยายน 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ