แซนดี้ เกิดอุบัติเหตุสนามฟูจิ

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๘
การแข่งขันรอบที่ 4 ของ บลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นที่ ฟูจิสปีดเวย์ (Fuji Speedway) ซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขา ของภูเขาฟูจิอันมีชื่อเสียง นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประสบอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด ที่สนามฟูจิวันนี้

นักแข่งไทยลงแข่งรอบควอลิฟแรก ได้กริดสตาร์ทที่ 4 ตามหลังนิสสัน นิสโม เฟอร์รารี่ และ ลัมโบกินี ที่ได้ลำดับที่ 1,2 และ 3 ตามลับดับ

เรสแรกวันนี้ แซนดี้ลงขับเป็นคนแรก ออกสตาร์ทได้เพียงไม่กี่นาที เมื่อถึงโค้งแรก เกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดมาก่อน ถูกรถคันด้านหน้าเฉี่ยวชนกระเด็นออกไปข้างสนาม แต่กระนั้นเมื่อแซนดี้กลับเข้าสนามแข่ง ก็ยังคงโดนรถอีกคันเบียบชนอย่างแรงอีก จนทำให้ปอร์เช่ของแซนดี้กระเด็นอย่างแรงจนไปชนทกำแพงสนามอย่างแรง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ไม่สามารถแข่งได้จนจบในเรสแรก

"แซนดี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถเก็บคะแนนในแรสแรกได้ ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าอุบัติเหตุแบบนี้เป็นธรรมดาของการต่อสู้กันในสนามแข่งรถซุปเปอร์คาร์ ที่จะต้องสู้ศึกกันอย่างสุดกำลังในแรปแรก" แซนดี้กล่าว

คืนวันนี้ ทีมคราฟแบมบู เร่งซ่อมแซมรถปอร์เช่อย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถลงแข่งในเรสที่ 2 ต่อได้ในวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ ที่ 22 กรกฎาคม นี้) ซึ่งทีมเมท เช เดวีส์ นักขับชาวออสเตรเลีย ทำกริดสตาร์ทได้ ในอันดับที่ 10 ขอให้เป็นกำลังใจให้แซนดี้ในการลงแข่งเรสที่ 2 ต่อไปด้วย

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

วัน สนามแข่ง สนามที่

14-15 เมษายน เซปัง (มาเลเซีย) 1

12-13 พฤษภาคม บุรีรัมย์ (ไทย) 2

30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ซูซุกะ (ญี่ปุ่น) 3

21-22 กรกฎาคม ฟูจิ (ญี่ปุ่น) 4

22-23 กันยายน เซี่ยงไฮ้ (จีน) 5

13-14 ตุลาคม หนิงโป (จีน) 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้