สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล มูลนิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง ผู้บริหารองค์กร คิดอย่างไรต่อ งานและทักษะของคนไทยในอนาคต 20 ปีข้างหน้า

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๗
ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง ผู้บริหารองค์กร คิดอย่างไรต่อ งานและทักษะของคนไทยในอนาคต 20 ปีข้างหน้า กรณีศึกษาตัวอย่าง ผู้บริหารองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,098 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 1 – 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา พบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.4 ระบุ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีมีประโยชน์ ในขณะที่ ร้อยละ 23.1 ระบุไม่มีประโยชน์และร้อยละ 9.5 ไม่มีความเห็น โดยส่วนใหญ่หรือร้อยละ 65.2 ต้องการมีส่วนร่วมออกแบบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในขณะที่ร้อยละ 34.8 ไม่ต้องการ

ที่น่าสนใจ คือ เมื่อถามถึง เกณฑ์รับคนเข้าทำงานในอีก 20 ปีข้างหน้า พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.5 ระบุ เก่งเทคโนโลยีสื่อสาร ยุคซูเปอร์ดิจิทัล รองลงมาคือ ร้อยละ 71.8 ระบุ แก้ปัญหาได้ตรงโจทย์ กระชับ ชัดเจน ร้อยละ 70.3 ระบุ คิดสร้างสรรค์วิเคราะห์เก่ง ร้อยละ 67.1 ระบุจัดการงาน จัดการคนได้ดี ร้อยละ 65.4 ระบุปกป้องประโยชน์บริษัท รักษาความลับ ร้อยละ 63.2 ระบุ ทักษะดูแลสุขภาพได้ดี ร้อยละ 60.7 ระบุ ทำงานเป็นเครือข่าย ร้อยละ 58.9 เจรจาต่อรองได้ดี ร้อยละ 54.2 บริหารจัดการอารมณ์ได้ดี และ ร้อยละ 49.8 ทำได้ดีหลายด้าน รอบรู้หลายอย่าง

และที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึง ความกลัวของ มนุษย์เงินเดือน พบว่า ร้อยละ 45.4 ระบุ ก่อนได้งาน กลัวงาน ร้อยละ 62.0 ระบุ หลังได้งาน กลัวคน ในขณะที่ ร้อยละ 24.8 กลัวตกงาน ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ