เปิดประสบการณ์การเรียนรู้! เด็กอินเตอร์ SPU กับบทบาท อาสาสมัครเลซอง ในการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะ “1st Thailand Open Transplant Games 2018”

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๗
อาจารย์สุรชัย สวนทับทิม ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ SPUIC เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครเลซอง ในการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะ รายการ 1st Thailand Open Transplant Games 2018 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีนักกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะฯ จากนานาประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ 10 ประเทศ มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 150 คน

อาจารย์สุรชัย สวนทับทิม ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า บทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของผู้ประสานงานหรือ "เลซอง" จะถูกมองข้ามเสียไม่ได้เลยสำหรับการจัดงานในระดับนานาชาติ และการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะ รายการ 1st Thailand Open Transplant Games 2018 นี้ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากหลายประเทศมารวมตัวกัน ฉะนั้น "เลซอง" จึงเปรียบเสมือนผู้สื่อสารสร้างความสัมพันธ์และมีหน้าที่คอยประสานงานการแข่งขันครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

ด้วยเหตุนี้ วิทยาลัยนานาชาติ ม.ศรีปทุม เล็งเห็นความสำคัญที่จะให้นักศึกษาให้ได้มีเวทีสำหรับการแสดงออกซึ่งการใช้ภาษา ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับบุคคลอื่นที่มาจากหลากหลายประเทศ เรียนรู้บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบในงานที่ปฎิบัติ อีกทั้งยังเป็นเวทีสำหรับให้นักศึกษาได้หาประสบการณ์และสนุกตื่นเต้นที่ได้นำสิ่งที่ได้ร่ำเรียนมา นำมาใช้ในชีวิตจริง รวมทั้งได้พบเพื่อนใหม่ๆ และนี่คือเหตุผลที่ได้นำนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าเป็นอาสาสมัคร "เลซอง" ในครั้งนี้

เพราะการเรียนรู้เพราะการเรียนรู้ไม่ได้มีอยู่เพียงแค่ในตำราและห้องเรียนเท่านั้น หนุ่มๆ สาวๆ SPUIC จึงใฝ่ฝันที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมจากแขกผู้มาเยือนโดยตรงและนี่ถือเป็นประสบการณ์และประโยชน์ที่พวกเขาจะสามารถเก็บเกี่ยว และนำไปใช้ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน อ.สุรชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ