เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ประกาศรีแบรนด์ธุรกิจลิเทียมเป็นบริษัท ไลเวนต์ คอร์ปอเรชั่น

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๑๒
เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: FMC) เตรียมรีแบรนด์ธุรกิจวัสดุลิเทียมเป็นบริษัท ไลเวนต์ คอร์ปอเรชั่น (Livent Corporation) หลังจากที่ได้ประกาศแผนการแยกกิจการเอฟเอ็มซี ลิเทียม เป็นบริษัทมหาชนไปก่อนหน้านี้

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/331912/fmc_corporation_logo.jpg

คุณพอล เกรฟส์ ซีอีโอของไลเวนต์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เอฟเอ็มซีเป็นผู้นำด้านการผลิตสารประกอบลิเทียมมานานกว่า 40 ปี และบริษัทไลเวนต์ที่แยกตัวออกมาเป็นอิสระจะสร้างจุดแข็งในฐานะผู้นำเทคโนโลยีลิเทียมครบวงจร พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์จัดเก็บพลังงาน สารสังเคราะห์และโพลิเมอร์ ลิเทียมอัลลอย สารหล่อลื่นประสิทธิภาพสูง และการใช้งานเฉพาะทางด้านอื่นๆ"

ไลเวนต์ คอร์ปอเรชั่น เป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งที่มีความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และองค์ความรู้ในการผลิตสารประกอบลิเทียมประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการลิเทียมที่กำลังเติบโตขึ้น

คุณปิแอร์ บรอนโดว์ ซีอีโอและประธานกรรมการบริษัท เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการก่อตั้งบริษัทมหาชนชั้นนำสองแห่ง บริษัทไลเวนต์ที่แยกตัวออกมาเป็นอิสระจะสามารถวางกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจของตนเองได้อย่างเสรี โดยผู้บริหารและพนักงานของบริษัทจะมีความยืดหยุ่นในการสำรวจ สร้างความก้าวหน้า และดำเนินการตามแผนการของบริษัทภายใต้แบรนด์ใหม่ เรารู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตของเอฟเอ็มซีในฐานะหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีด้านการเกษตรรายใหญ่ที่สุด ซึ่งมุ่งนำเสนอนวัตกรรมขั้นสูงและโซลูชั่นที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรทั่วโลก"

ทั้งนี้ คาดว่าคุณบรอนโดว์จะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทไลเวนต์ หลังจากมีการแยกบริษัทออกไปแล้ว พร้อมกับดำรงตำแหน่งซีอีโอและประธานกรรมการของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่นต่อไป

ไลเวนต์ จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทวัสดุศาสตร์ด้านลิเทียมชั้นนำ ที่มาพร้อมโอกาสทางธุรกิจและรากฐานทางธุรกิจครอบคลุมทั่วโลก ทั้งนี้ แบรนด์ไลเวนต์ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องหมายการค้าและอัตลักษณ์ของแบรนด์ จะได้รับการเปิดเผยเมื่อใกล้ถึงเวลาแยกบริษัท

เกี่ยวกับเอฟเอ็มซี

เป็นระยะเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ได้ให้บริการตลาดการเกษตร อุตสาหกรรม และผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรม แอปพลิเคชัน และผลิตภัณฑ์คุณภาพ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เอฟเอ็มซีได้เข้าซื้อธุรกิจอารักขาพืชส่วนใหญ่ของดูปองท์ ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานประมาณ 7,000 คนทั่วโลก และดำเนินธุรกิจในสองกลุ่ม ได้แก่ เอฟเอ็มซี อะกรีคัลเจอรัล โซลูชันส์ และ เอฟเอ็มซี ลิเทียม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.FMC.com

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor Statement) ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ส่วนบุคคลพ.ศ. 2538 (Private Securities Act of 1995): ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคตในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัจจัยเฉพาะเจาะจงที่ได้อธิบายไว้ในรายงาน Form 10-K ประจำปี 2560 ของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น และเอกสารอื่นๆ ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ข้อมูลที่ปรากฏ ณ ที่นี้ เกิดจากการใช้วิจารณญาณสูงสุดของคณะผู้บริหาร ณ วันที่ระบุ บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ ณ เวลานั้น เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและไม่มีภาระผูกพันทางกฎหมาย ข้อมูลในอดีตไม่จำเป็นต้องบ่งชี้ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567