วธ.รวมพลังประชารัฐกระบี่ พร้อมจัดงาน Thailand Biennale, Krabi 2018 เปิด 2 พ.ย.นี้

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๒
จากการที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) จัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018 ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 - 28 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยมีพิธีเปิดในวันที่ 2 พฤศจิกายน2561 นั้น

เมื่อเร็วๆนี้ นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัด วธ. ได้ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าโครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018 โดยมี พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ น.ส.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสศร. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ศิลปินท้องถิ่นและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ในโอกาสนี้ได้ลงพื้นที่จัดงานโครงการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Krabi 2018 ด้วย

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีงานนี้วธ.รวมพลังประชารัฐจากทุกภาคส่วน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกระบี่ ภาครัฐ เอกชน ศิลปิน ประชาชน ร่วมกันจัดงานดังกล่าว โดยในระยะเวลาอันใกล้นี้จังหวัดกระบี่จะเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ทั้งถนนศิลปะถนนประติมากรรม ณ ลานปูดำทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มีร้านค้า 100 ร้านค้า เวิร์คช็อปโดยศิลปิน เวทีการแสดงทุกเดือน การแสดงนิทรรศการหอศิลป์อันดามัน ประกวดเรื่องเล่า ประกวดภาพ จุดพื้นที่เรียนรู้งานศิลปะ อาทิ หาดนพรัตน์ธารา เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ท่าปอมคลองสองน้ำ เขาขนาบน้ำ และศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน เพื่อสร้างความรับรู้เกี่ยวกับการจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติThailand Biennale, Krabi 2018

หนึ่งในกิจกรรมสำคัญคือ โครงการถนนประติมากรรม : จากพื้นถิ่นสู่สากลภายใต้โครงการ Thailand Biennale, Krabi 2018 ให้ศิลปินร่วมมือกับชุมชนสร้างประติมากรรมบนท้องถนน จากสนามบินนานาชาติกระบี่ถึงท่าเรือเจ้าฟ้า สวนสาธารณะธารา อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ระยะทางรวมกว่า 12 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิดของงานประติมากรรมร่วมสมัย ที่สะท้อนอัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีวัฒนธรรมภาคใต้ และคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ เพื่อเป็นผลงานที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตั้งแต่ก้าวแรกที่สัมผัสเมืองกระบี่ คาดว่าผลงานจะแล้วเสร็จและติดตั้งเป็นถนนประติมากรรมในเดือนกันยายน 2561

ปลัด วธ. กล่าวอีกว่า หัวใจสำคัญของงานคือ เป็นการจัดแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติครั้งแรกของประเทศไทย เปิดเวทีให้ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานในลักษณะการแสดงศิลปะเฉพาะที่ (Site-specific) โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในพื้นที่และการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นสำคัญ ช่วยกันออกแบบกับศิลปิน ตลอดจนดูแลรักษาเสมือนเป็นเจ้าของผลงานศิลปะ ตกแต่งบ้านเรือนด้วยงานศิลปะและเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับศิลปิน นักท่องเที่ยวจากนานาชาติ ผลักดันให้กระบี่เป็นเมืองศิลปะตามนโยบาย วธ. ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4