ซีพี ออลล์ ร่วมกับ กรมการค้าภายใน “เปิดเคล็ดลับกลยุทธ์ค้าปลีกยุค 4.0”

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๑
นางสาวสุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการค้าปลีกและเอสเอ็มอีปีที่ 11 "เจาะกลยุทธ์ค้าปลีกยุค4.0" จัดโดย เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์, หอการค้าจังหวัดนครนายก และ สมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย ณ จังหวัด นครนายก

สำหรับงานงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการค้าปลีกและเอสเอ็มอีปีที่ 11 "เจาะกลยุทธ์ค้าปลีกยุค 4.0" มีผู้สนใจในจังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียงเข้าฟังกว่า 200 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ภายในงานมีการบรรยายพิเศษหัวข้อ "ถอดรหัสค้าปลีกยุคใหม่" โดย ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์, รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และการบรรยายหัวข้อ "กลยุทธ์วางแผนการตลาดขั้นเทพ" โดย นางสาวสุภาวดี ตันติยานนท์ นักการตลาดและนักกลยุทธ์การสื่อสารยุคใหม่

ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล กล่าวถึงปัจจัยความสำเร็จของค้าปลีกยุค 4.0 ว่า การทำธุรกิจยุค 4.0 เป็นยุคของการใช้ความเร็ว ใช้เทคโนโลยีและการใช้ทรัพยากรบนโลกให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด "สำหรับการทำธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่นั้น ผู้บริโภคอยู่ใกล้แค่เอื้อม นั่นคือ คั่นกันแค่หน้าจอมือถือ ไม่เหมือนในสมัยก่อนที่ผู้บริโภคเดินมาหาเรา หรือเราเดินทางไปหาผู้บริโภค แต่ปัจจุบันผู้บริโภคจะอยู่ข้างๆอยู่ติดตัวตลอดเวลาด้วยการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ดังนั้นผู้ประกอบการยุค 4.0 จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์จะต้องตามทันเทคโนโลยีให้ทันต้องหาโอกาสให้เจอและใช้ทรัพยากรที่มีมากมายในโลกนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

ด้าน น.ส.พลอยศรี ขาวลมัย หนึ่งในผู้ร่วมเข้าฟังงานสัมมนาฯ กล่าวว่า ตนเองทำธุรกิจเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพและจำหน่ายผักสดปลอดสารพิษ การที่ได้เข้ามาฟังงานสัมมนาครั้งนี้ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการบริหารจัดการสินค้าและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้การใช้โซเชียลมีเดียในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้างก็เป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักและยอมรับมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้