5 พันธมิตรธุรกิจ ชวนนักช็อป 'จับมือกัน' ขับเคลื่อนพลังซีเอสอาร์ สานต่อปณิธาน 'ทำดี' สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนไทยที่ยั่งยืน ในโครงการ "โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12"

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๐
โรบินสัน เดินหน้าปณิธาน 'โรบินสันทำดี' ตอกย้ำจุดยืนของการเป็นห้างสรรพสินค้าที่มุ่งตอบแทนสังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและ เยาวชน พร้อมชูแนวคิด 'จับมือกัน' สร้างพลังเครือข่ายแห่งการ 'ทำดี' ด้วยการผนึกกำลัง 4 พันธมิตรแบรนด์สินค้าชั้นนำ Heavy (เฮฟวี่), Devy (เดวี่), Jessica (เจสสิก้า) และ Cuizimate (คุยซิเมท) ร่วมสานต่อแคมเปญใหญ่เพื่อมอบโอกาสให้นักเรียน โรงเรียนที่ขาดแคลน กับโครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12'

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ โรบินสัน ยึดถือมาโดยตลอด นั่นคือ การตอบแทนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม ภายใต้ปณิธาน 'โรบินสันทำดี' ซึ่งบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นในการพัฒนาเด็กและเยาวชนเป็นหลัก เหตุเนื่องมาจากการทำสำรวจความคิดเห็นของนักช็อปจำนวนกว่า 1,000 คน เกี่ยวกับการทำแคมเปญเพื่อช่วยเหลือสังคม ที่ผลความคิดเห็นส่วนใหญ่เล็งเห็นว่าเด็กและเยาวชนไทยจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต อย่างโครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง' ที่นับเป็นแคมเปญซีเอสอาร์ใหญ่ประจำปี ที่โรบินสันดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องย่างเข้าสู่ปีที่ 12 โดยได้ช่วยเหลือน้องๆ นักเรียนกว่า 20,000 คนในโรงเรียนที่ขาดแคลนมาแล้วเป็นจำนวน 877 โรงเรียน ใน 31 จังหวัดของไทย

สำหรับในปีนี้ โรบินสัน ยังคงเดินหน้ารุกตลาดด้วยกลยุทธ์ซีเอสอาร์แคมเปญ เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางของชุมชน (Center of Community) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และประสบการณ์ร่วมที่ดีระหว่างองค์กร และลูกค้าในชุมชน รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ ผ่านโครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12' โดยชูแนวคิด 'จับมือกัน' สร้างพลังเครือข่ายแห่งการ 'ทำดี' ด้วยการผนึกกำลัง 4 พันธมิตร ได้แก่ บริษัท มาร์เซียโน่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า Heavy (เฮฟวี่), บริษัท วี เอส แอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง Devy (เดวี่), บริษัท ที.แอล. มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องนอน Jessica (เจสสิก้า) และผลิตภัณฑ์เครื่องครัว Cuizimate (คุยซิเมท) ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพื่อเชิญชวนนักช็อปจับมือกันสานความฝันแก่น้องๆ นักเรียนที่ยากไร้ และขาดแคลน โดยแต่ละแบรนด์จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าที่โรบินสัน เข้าสมทบทุนให้แก่โครงการฯ เพื่อให้โครงการนี้ ได้ขยายโอกาสในการช่วยเหลือโรงเรียนต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้าโรบินสันยังสามารถมีส่วนร่วมกับโครงการนี้ ได้ผ่านการช็อป บัตรโรบินสัน กิฟต์ การ์ด (Robinson Gift Card) โดย 1% จากยอดการซื้อ โรบินสันจะสมทบุทนเข้าโครงการฯ เช่นกัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 47 สาขา

ทั้งนี้ โครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12' จะเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนในต่างจังหวัดที่โรบินสันตั้งอยู่ รวม 33 จังหวัด ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนเขียนจดหมายบอกเล่าความฝัน ในรูปแบบโครงงาน ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง โรงเรียน และชุมชน เพื่อส่งเข้ามารับการคัดเลือกที่จะสานความฝันของน้องๆ ให้เป็นจริง โดยในปีนี้จะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตน้องๆ นักเรียนใน 4 ด้าน ทั้งการศึกษา สุขอนามัย โภชนาการ และเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกในแต่ละจังหวัด ทั้ง 33 โรงเรียน จะได้รับทุนสนับสนุน โรงเรียนละ 30,000 บาท และจะมีการคัดเลือก 5 โรงเรียน เพื่อรับทุนเพิ่มเติมเพื่อสานต่อความฝันอย่างยั่งยืน จากทาง โรบินสัน, เฮฟวี่, เดวี่, เจสสิก้า, คุยซิเมท มูลค่าโครงงานละ 300,000 บาท รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งสิ้น กว่า 2,400,000 บาท ซึ่งโรบินสันได้กำหนดเปิดรับโครงงานจากน้องๆ นักเรียน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2561 ผ่านทางสำนักงานประถมศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในจังหวัดที่โรบินสันตั้งอยู่ โดยจะประกาศผลโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกในช่วงเดือนธันวาคม 2561 และจะมีการลงพื้นที่เพื่อดำเนินการสานความฝันของน้องๆ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นจริงต่อไป

"โรบินสัน มันใจว่าโครงการ 'โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12' จะประสบความสำเร็จ ด้วยการตอบรับที่ดีจากพันธมิตรทุกภาคส่วน อีกทั้งในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเดินหน้ากลยุทธ์ซีเอสอาร์แคมเปญอย่างเข้มข้น ผ่านอีกหลากหลายโครงการเพื่อสังคม ที่มุ่งเน้นพัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติ ควบคู่กับการทำแคมเปญการตลาดในแต่ละเดือน เพื่อตอกย้ำจุดยื้นในการดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest