ตำรวจสายงานจราจรในสังกัด บช.น. ร่วมอบรม “การบังคับใช้กฎหมายเข็มขัดนิรภัยและขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๐
พ.ต.อ.ดร.กิตติ อริยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร ผู้แทน บช.น. เป็นประธานเปิดการอบรม "การบังคับใช้กฎหมายเข็มขัดนิรภัยและขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน" ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิบลูมเบิร์กเพื่อสาธารณประโยชน์ แก่ข้าราชการตำรวจสายงานจราจรในสังกัด บช.น. ในระดับ ผบ.หมู่ - รองผู้กำกับการ จำนวน 50 นาย (การบังคับใช้กฎหมายเข็มขัดนิรภัย) และระดับ สารวัตร - รองผู้กำกับการ จำนวน 20 นาย โดยมี มร. โรเบิร์ต ซูซาจ อดีตนายตำรวจจราจร จากประเทศสโลเวเนีย จากองค์กรความร่วมมือเพื่อความปลอดภัยทางถนน (Global Road Safety Partnership) เป็นวิทยากร โดยการอบรมดังกล่าวมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการสร้างความเข้าใจด้านทฤษฏีที่เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการบังคับใช้กฎหมายเข็มขัดนิรภัยอันเป็นนโยบายความปลอดภัยทางถนน และการพัฒนาหลักการขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน เพื่อประยุกต์เทคนิคการทำงานในการบังคับใช้กฎหมายในรูปแบบสากล

เกี่ยวกับโครงการความคิดริเริ่มเพื่อความปลอดภัยทางถนนทั่วโลกโดยมูลนิธิบลูมเบิร์กเพื่อสาธารณประโยชน์ (BIGRS)

กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิบลูมเบิร์กเพื่อสาธารณประโยชน์ (Bloomberg Philanthropies) ซึ่งมีสำนักงานที่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ให้เป็น 1 ใน 10 เมืองที่เข้าร่วม โครงการความคิดริเริ่มเพื่อความปลอดภัยทางถนนทั่วโลก (Bloomberg Philanthropies Initiative for Global Road Safety: BIGRS) เป็นระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ. 2558-2562) โดยมุ่งลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครให้ได้มากที่สุด ทั้งการรณรงค์สร้างจิตสำนึกเพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน อาทิ ดื่มไม่ขับ การใช้ความเร็วที่เหมาะสม การคาดเข็มขัดนิรภัย การสวมหมวกนิรภัย รวมถึงการออกแบบพัฒนาปรับปรุงถนนให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้