บริติช เคานซิล ประเทศไทย ประกาศชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา IELTS ประจำปี 2561

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
3 นักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกคว้าทุน Regional Prize

ผู้สอบ IELTS จำนวน 3 คนจากประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุน Local Prize ซึ่งเป็นรางวัลระดับประเทศของทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล ประจำปีการศึกษา 2560/61 ได้แก่ คุณศวัสมน ใจดี, คุณพีช ผู้สัมฤทธิ์เลิศ และคุณพีรพัฒน์ สันติมณีรัตน์ โดยผู้ได้รับทุนได้ผ่านการสอบสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการและการประเมินทักษะด้านการจัดการและการสื่อสาร ความสามารถในการบรรยายถึงความใฝ่ฝันและเป้าหมาย รวมถึงแผนการในการช่วยพัฒนาประเทศบ้านเกิดภายหลังสำเร็จการศึกษา โดยนับตั้งแต่การเริ่มต้นมอบทุนการศึกษา IELTS ในปี 2544 เป็นต้นมา ทุนการศึกษา IELTS ได้ให้การสนับสนุนนักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากกว่า 200 คนในการสานฝันการไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยในปีนี้มีผู้ได้รับทุน Local Prize ซึ่งมีมูลค่ากว่า 86,800 บาท จำนวน 30 คน ทั้งนี้ บริติช เคานซิล ยังได้มีการมอบทุน Regional Prize ซึ่งเป็นรางวัลระดับภูมิภาคให้แก่นักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกซึ่งกำลังจะเดินทางไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยในฝันในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

คุณศวัสมน ใจดี หนึ่งในผู้ได้รับทุน Local Prize กล่าวว่า "การได้รับทุนการศึกษา IELTS จากบริติช เคานซิล ทำให้ฉันรู้สึกว่าได้รับการยอมรับในฐานะผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี ทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้เกิดความมุ่งมั่นในการเรียนต่อไป" คุณศวัสมนยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ในตอนที่ฉันได้รับอีเมลจากบริติช เคานซิล ฉันทั้งประหลาดใจและยินดีที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา IELTS ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ได้รับทุนนี้ ซึ่งการได้รับทุนยิ่งทำให้ฉันรู้สึกว่าได้รับการยอมรับมากขึ้นไปอีกในฐานะผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี และยังเป็นสิ่งกระตุ้นให้ฉันไม่ละความพยายามในด้านการเรียนและการแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้"

คุณดินดา รอยฮัน ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติงานด้านมนุษยธรรม ซึ่งเป็นผู้ได้รับทุน Grand Prize เชื่อว่า ผลสอบ IELTS ช่วยให้เธอได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาในสถาบันซึ่งมีอัตราการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกในสาขาที่เธอเรียน โดยคุณดินดายังกล่าวอีกว่า "จากการที่ได้ศึกษาในโรงเรียนรัฐบาลขนาดกลางซึ่งใช้ภาษาบาฮาซาอินโดนีเซียในประเทศอินโดนีเซียมาโดยตลอด การประสบความสำเร็จในการสอบ IELTS ช่วยเพิ่มความมั่นใจและช่วยยืนยันความพร้อมของฉันในการไปศึกษาต่อในต่างประเทศโดยใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ผลสอบ IELTS เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การสมัครเข้าเรียนที่ Sciences Po ของฉันประสบความสำเร็จ โดยทำให้คุณสมบัติของฉันโดดเด่นกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ ซึ่งมีจำนวนนับพันคน"

คุณสตีฟ อดัมส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการสอบประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริติช เคานซิล กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุนนักเรียนที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ซึ่งสามารถแสดงให้เราเห็นถึงศักยภาพในการนำสิ่งที่พวกเขาจะได้รับจากการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก มาใช้เพื่อทำประโยชน์ให้แก่สังคม โดยผ่านการมอบทุนการศึกษา IELTS" คุณสตีฟ อดัมส์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ด้วยจำนวนการสอบ IELTS กว่า 3 ล้านครั้งในปี 2560 ที่ผ่านมา จึงทำให้ IELTS เป็นการสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และเป็นตัวช่วยเติมเต็มความฝันของผู้สอบ IELTS ในการไปเรียน ทำงาน หรือย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศ โดยการสอบ IELTS นั้นได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากมหาวิทยาลัย โรงเรียน บริษัท และหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองมากกว่า 10,000 แห่ง"

บริติช เคานซิล ให้การสนับสนุนนักเรียนที่เตรียมตัวสอบ IELTS อย่างเต็มที่ ทั้งจากการให้สิทธิ์ใช้งาน Road to IELTS หลักสูตรออนไลน์ซึ่งถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้สอบ IELTS รวมถึงความช่วยเหลือในด้านการเตรียมตัวสอบที่หลากหลาย เช่น หนังสือเตรียมสอบ และการดำเนินการจัดสอบ IELTS อย่างน้อย 3 ครั้งต่อเดือน ซึ่งทำให้ผู้สอบสามารถเลือกวันสอบที่เหมาะสมได้ตามสะดวก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ https://www.ieltsasia.org/th/

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

การสอบ IELTS (International English Language Testing System)

IELTS เป็นการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและการย้ายถิ่นฐานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกและมีจำนวนการสอบมากกว่า 3 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา IELTS ได้รับความเชื่อมั่นและยอมรับจากองค์กรต่างๆ มากกว่า 10,000 แห่งในฐานะการสอบซึ่งใช้วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาต่อ การย้ายถิ่นฐาน และการรับรองวิทยฐานะสาขาวิชาชีพ โดยมีบริติช เคานซิล IDP: IELTS Australia และ Cambridge English Language Assessment เป็นเจ้าของร่วมกัน

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการสร้างความเชื่อมั่นระหว่างผู้คนทั่วโลก โดยผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เรามีสำนักงานอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับการสอบ IELTS

ผู้สอบ IELTS จะถูกทดสอบทักษะการฟัง อ่าน เขียน และพูด ซึ่งมีการให้คะแนนในทุกทักษะเป็นระดับ จาก 1 (ต่ำสุด) ถึง 9 (สูงสุด)

การสอบ IELTS แบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ คือด้านการศึกษาและด้านอื่นๆ โดยการสอบ IELTS Academic จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับการใช้ในเชิงวิชาการและการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้จะเหมาะสมกับผู้สอบทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะมีความสนใจเรียนต่อในสาขาวิชาใด ส่วน IELTS General Training จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้จะเกี่ยวข้องกับการทำงานและสถานการณ์อื่นๆ ในชีวิตประจำวัน โดยการสอบ General Training นั้นเหมาะสำหรับการใช้เพื่อสมัครขอย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์

เกี่ยวกับบริติช เคานซิล

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร เราทำงานร่วมกับประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลกผ่านงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม ภาษาอังกฤษ การศึกษาและประชาสังคม ในปีที่ผ่านมาเราสื่อสารกับผู้คนโดยตรงมากกว่า 75 ล้านคน และสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ ข่าวสาร และสื่อสิ่งพิมพ์กับผู้คนกว่า 758 ล้านคน เราสร้างประโยชน์แก่ประเทศที่เราทำงานด้วย โดยการสร้างโอกาส สร้างเครือข่าย และสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน

บริติช เคานซิล ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2477 ภายใต้พระบรมราชานุญาตและพระราชบัญญัติองค์การอิสระแห่งสหราชอาณาจักร เราได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรร้อยละสิบห้าจากเงินทุนทั้งหมด

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180801/2201268-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา