ยูนิโคล่มอบโอกาสให้น้องๆ จากมูลนิธิสถาบันแสงสว่าง เสริมทักษะด้านสังคมและการเรียนรู้ พร้อมสานต่อปรัชญา “ทำให้โลกน่า อยู่ยิ่งขึ้น” ผ่านโครงการ “In-store Shopping Experience” ครั้งที่ 7

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๘
เมื่อเร็วๆ นี้ ยูนิโคล่ ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานยูนิโคล่จิตอาสา จัดกิจกรรม "In-store Shopping Experience" ให้กับเด็กๆ ผู้บกพร่องทางร่างกาย และสติปัญญาจากมูลนิธิสถาบันแสงสว่าง โดยกิจกรรมนี้ได้จัดกันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เพื่อสานต่อปณิธานมุ่งมั่นในการมอบโอกาสทางสังคมให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสทั่วโลก และตอกย้ำแนวทางการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนด้วยปรัชญา "ทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น" หรือ "Make the World a Better Place" ที่ร้าน ยูนิโคล่ พัฒนาการ โรดไซด์สโตร์สาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย

กิจกรรม "In-store Shopping Experience" ครั้งที่ 7 นี้ ได้รับความร่วมมือจากทั้งผู้บริหาร และพนักงานยูนิโคล่จากหลากหลายสาขา ที่อาสาเข้าร่วมในโครงการเพื่อช่วยเหลือและให้การดูแลน้องๆ จากมูลนิธิสถาบันแสงสว่าง โดยในกิจกรรมเป็นเหมือนการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ พร้อมพัฒนาความสามารถของตนเองผ่านทางกิจกรรมสนุกสนานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสาร การแก้ปัญหา การบริหารจัดการ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และทางสังคม อาทิ การเลือกซื้อสินค้าและลองเสื้อผ้าในห้องลอง การคำนวณราคาสินค้า การควบคุมค่าใช้จ่ายภายใต้งบประมาณที่กำหนด รวมไปถึงการสร้างสัมพันธภาพอันดีต่อผู้อื่นในสังคม เพื่อที่จะเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจในการดำเนินชีวิต พร้อมนำทักษะที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรมนี้ไปปรับใช้กับชีวิตในอนาคต

มร. เซอิเคน ชิโนะ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกิจกรรม In-store Shopping Experience ว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรม "In-store Shopping Experience ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 การรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนคือสิ่งที่ยูนิโคล่ให้ความสำคัญอยู่เสมอ พวกเรามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในความสามารถและพลังของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและทางกายที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ยูนิโคล่เชื่อว่าน้องๆ เหล่านี้ล้วนมีศักยภาพที่จะพัฒนาตัวเอง หากได้รับการดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างถูกต้อง จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้องๆ ทุกคนจะได้รับการเสริมทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในสังคมจากพี่ๆ พนักงานยูนิโคล่จิตอาสา เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต การทำงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยในภายภาคหน้าต่อไป สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เราเลือกน้องๆ จากมูลนิธิสถาบันแสงสว่าง เนื่องจากเหตุผลที่เหมาะสมหลายประการ และเป็นมูลนิธิที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ โรดไซด์ สโตร์แห่งแรกของยูนิโคล่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นของเราที่พร้อมจะมอบสิ่งดีๆ คืนให้กับชุมชนที่ร้านของเราตั้งอยู่ และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนในย่านพัฒนาการแห่งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจดีๆ ที่เราทำให้เพื่อสังคมและชุมชนในละแวกพัฒนาการด้วยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง