มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) 2018 นับถอยหลังเตรียมเปิดเวทีต้อนรับผู้มาร่วมงานจากกว่า 130 ประเทศ

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) 2018 ประกาศปิดรับจองบูธจัดแสดงสินค้า เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนจองบูธเต็มพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 100 วันก่อนมหกรรมนี้เปิดฉาก ทางผู้จัดงานกำลังเตรียมจัดงานอย่างเต็มที่ และมีการจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจสำหรับสินค้าแต่ละประเภทก่อนที่มหกรรมสุดยิ่งใหญ่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

มหกรรม CIIE ซึ่งเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าระดับทวิภาคีระหว่างจีนกับประเทศอื่นๆทั่วโลก จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีบริษัทมาร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงานมากกว่า 2,800 แห่ง ซึ่งกว่า 200 แห่งติดทำเนียบ Fortune 500 และเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า บรรดาผู้จัดแสดงจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นวัตกรรมเทคโนโลยี และสินค้าสุดล้ำกว่า 100 รายการมาร่วมจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 270,000 ตารางเมตรของศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมแห่งชาตินครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นอาคารจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในฐานะมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าระดับนานาชาติงานแรกของจีน CIIE ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมและโดดเด่นในการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มหกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน "New Era, Shared Future" เพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative ทั้งในส่วนของการให้คำปรึกษาอย่างครอบคลุม การร่วมมือกัน และการแบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกัน

บรรดาผู้ซื้อในมหกรรม CIIE จะมาในนามของผู้แทนการค้าภายในประเทศ และจะมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งตัวแทนนำเข้า ตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก รวมถึงบริษัทผู้ผลิตและผู้ให้บริการ นอกจากนั้นยังมีรัฐวิสาหกิจ 98 แห่งที่จะมาเป็นผู้ซื้อกลุ่มแรกด้วย โดยรวมแล้วคาดว่าจะมีผู้ซื้อทั้งจากในและต่างประเทศมาร่วมงานมากกว่า 150,000 ราย

เพื่อมอบโอกาสสูงสุดให้แก่ผู้จัดแสดงสินค้าทุกราย ทางผู้จัดงานได้จัดกิจกรรมย่อยๆ และการจับคู่ธุรกิจเพื่อกระตุ้นการซื้อขายและสนับสนุนผู้เข้าร่วมงาน ก่อนที่งานหลักจะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยกิจกรรมแรกจัดไปเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อผู้จัดแสดงสินค้าจากอุตสาหกรรมอาหารและการเกษตร โดยมีผู้ค้า 36 ราย และองค์กรระหว่างประเทศชั้นนำ 35 รายเข้าร่วมกิจกรรม เช่น Wal-Mart, Metro และ Takashimaya เป็นต้น ส่วนกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจครั้งที่สองจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้จัดแสดงสินค้า ผู้ค้า และผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ จากอุตสาหกรรมเสื้อผ้า สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รวมกว่า 200 รายเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง พร้อมนับถอยหลัง 100 วันก่อนที่งานหลักจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ

แม้ว่างานในปีนี้ปิดรับจองบูธจัดแสดงสินค้าแล้ว แต่ทางผู้จัดงานก็ได้เปิดให้จองบูธสำหรับงานในปีหน้า และได้เซ็นสัญญากับผู้จัดแสดงสินค้าไปแล้วหลายราย บริษัทที่ต้องการร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน CIIE 2019 สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://www.ciie.org/ciie/f/book/index?locale=en

มหกรรมแสดงสินค้านำเข้าระดับนานาชาติงานแรกของจีนจะจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ และมีการจัดกิจกรรมย่อยทั้งก่อนและหลังการจัดงานหลัก ผู้เข้าร่วมงานควรตรวจสอบข่าวสารและความเคลื่อนไหวจากเว็บไซต์ของงานอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากกิจกรรมต่างๆ ทั้งก่อนและหลังการจัดงาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ciie.org/zbh/en/

เกี่ยวกับ China International Import Expo

มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) จัดโดย China International Import Expo Bureau และ National Exhibition and Convention Center (Shanghai) Co., Ltd โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การการค้าโลก (WTO), การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180802/2202650-1

คำบรรยายภาพ - มาสคอต "จินเป่า" และโลโก้อย่างเป็นทางการของมหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน