สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุตรดิตถ์ ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศักยภาพผู้มีรายได้น้อยฯ

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๔
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุตรดิตถ์ (สนพ.อุตรดิตถ์) เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต โดยการฝึกอาชีพเสริมเพื่อการมีงานทำ หรือประกอบอาชีพอิสระ โดยดำเนินการในพื้นที่ 9 อำเภอ จังหวัดอุตรดิตถ์

วันนี้ (6 สิงหาคม 2561) นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากูล นายอำเภอตรอน เป็นประธานเปิดฝึกอบรม โครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต จำนวน 5 สาขา ได้แก่ สาขาการทำศิลปะประดิษฐ์ จำนวน 2 รุ่น ผู้เข้ารับการฝึก 47 คน สาขา การทำขนมไทย ผู้เข้ารับการฝึก 20 คน สาขา การถนอมอาหารและแปรรูปอาหาร

ผู้เข้ารับการฝึกจำนวน 25 คน สาขา การทำเครื่องดื่มชนิดต่างๆและอาหารว่าง มีผู้เข้ารับการฝึก 25 คน ดำเนินการฝึกระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม 2561 ณ วัดศรีสะอาด ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ และสาขา การก่ออิฐ ผู้เข้ารับฝึกจำนวน 20 คน ฝึกระหว่างวันที่ 6-10 สิงหาคม 2561 ดำเนินการฝึก ณ อบต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ โดยมีผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เข้ารับการฝึกอาชีพในครั้งนี้จำนวน 137 คน

ทั้งนี้ นายมานิตย์ มงคลชื่น ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การฝึกอบรมโครงการดังกล่าว เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยมีความรู้ มีทักษะฝีมือ สามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ ใช้ในการประกอบอาชีพ เพื่อให้ก้าวพ้นขีดความยากจน โดยจะเร่งดำเนินการฝึกอบรมในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2561นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4