ซีพี ออลล์ บริษัทไทยหนึ่งเดียวใน 100 อันดับ บริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลก

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๓
ด้วยความมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย นับเป็นบริษัทคนไทยรายเดียวที่ติด 1 ใน 100 บริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลก โดยอยู่อันดับที่ 23 จัดโดยนิตยสาร Forbes ร่วมกับ Jeff Dyer จาก Brigham University และ Hal Gregersen จาก MIT โดยพิจารณาจากบริษัทมหาชนทั่วโลก (The World's Most Innovative Companies)

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า การร่วมกันทำงานด้วยความทุ่มเทของพนักงานกว่า 150,000 คน ในการคิดค้นนวัตกรรมให้กับภาคเศรษฐกิจและสังคมไทยอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปี 2561 ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ติดในรายชื่อ 100 สุดยอดบริษัทแห่งนวัตกรรมของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes ในลำดับที่ 23 ด้วยค่าคะแนนนวัตกรรมที่ 57.32 โดยผู้ให้ข้อมูลในการสำรวจมองว่า ซีพี ออลล์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนารูปแบบและวิธีการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งขยายกิจการไปธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ การพัฒนาอาหารพร้อมรับประทาน, อาหารแช่แข็ง, เบเกอรี่, ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ค้าปลีก ,การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ รวมไปถึงการพัฒนาระบบการศึกษา เป็นต้น

นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจของซีพี ออลล์ ที่มุ่ง "สร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน" ในสังคม ทั้งการจ้างงานจำนวนมาก การช่วยให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก มีการขับเคลื่อนการช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงอาหารสะอาดปลอดภัยในราคาย่อมเยาว์ การช่วยให้ผู้รับเหมาหลากหลายอาชีพทั้งในเมืองและในภูมิภาคมีงานทำอย่างต่อเนื่อง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การสร้างโอกาสให้สินค้าของ SME และเกษตรกรมีช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง

การจัดอันดับด้านนวัตกรรมระดับโลกดังกล่าวทำโดยนิตยสาร Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินของสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก ร่วมกับ Jeff Dyer จาก Brigham University และ Hal Gregersen จาก MIT โดยคัดเลือกจากบริษัทมหาชนทั่วโลก (The World's Most Innovative Companies ) ที่มีความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ของบริษัท โดยใช้ "ค่าคะแนนนวัตกรรม" ซึ่งประเมินจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องขององค์กรเป็นเกณฑ์ชี้วัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้