อีซูซุเดินหน้าสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แก่โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ จังหวัดนครราชสีมา เป็นแห่งที่ 30

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๓
กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มร. ชิเกะฮารุ คาเนโกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชนัน ยูนิเทค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณสุรัตน์ บัวพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 5นครราชสีมา กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบระบบพัฒนาน้ำดื่มสะอาดพร้อมขุดบ่อบาดาล เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนให้หมดไปจากสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" แห่งที่ 30 ณ โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ตำบลหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ดำเนินโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน โดยเราได้ส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลน "น้ำดื่มสะอาด" และปัญหาเรื่องสารปนเปื้อนในน้ำสูงเกินมาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ เพื่อประเมินสถานการณ์ในการจัดสร้างระบบน้ำดื่มแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ สำหรับโรงเรียนบ้านหนองตะไก้แห่งนี้เป็นโรงเรียนลำดับที่ 30 ในโครงการฯ โดยทางโรงเรียนประสบปัญหาเรื่องตะกรันหินปูนปนเปื้อนในน้ำ ทำให้ไม่สามารถนำน้ำมาบริโภคได้ อีซูซุจึงได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และทำการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดให้เป็นที่เรียบร้อย และในปีนี้กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยยังคงเตรียมการเพื่อส่งมอบโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ลำดับต่อ ๆ ไปให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำอย่างต่อเนื่องตามปณิธานที่มุ่งมั่นของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป"

นายสุรัตน์ บัวพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 5 นครราชสีมา กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า "กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ดำเนินการจัดหาแหล่งน้ำบาดาลสะอาดให้แก่ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค ทั้งในด้านน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรมาโดยตลอดกว่า 2 ทศวรรษ แต่ก็ยังพบว่ามีอีกหลายพื้นที่ในเขตภูมิภาคที่ประชาชนยังประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดในการดำรงชีวิตประจำวัน แต่ด้วยงบประมาณที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้รับการจัดสรร ประกอบกับบุคลากร และเครื่องจักรของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลนั้นมีอยู่อย่างจำกัด จึงทำให้การแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำสะอาดของประชาชนต้องใช้ระยะเวลานาน แต่ด้วยความห่วงใย และเจตนารมย์ที่ดีของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ที่ได้ให้ความสนใจ และใส่ใจในคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียนและประชาชนโดยรอบ จึงได้ให้การสนับสนุนเงินทุนในการจัดสร้างโครงการน้ำโรงเรียน เพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ในชุมชนนั้น ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่เป็นประโยชน์ และมีคุณค่ายิ่ง ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค"

โรงเรียนบ้านหนองตะไก้ ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ตำบลหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม2512 เปิดสอนในระดับอนุบาล 1 – ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนประมาณ 410 คน ครูและบุคลากรในโรงเรียน 26 คน โดยมี นายสงวน มูลนิธิธรรม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน จากการสำรวจพบว่าโรงเรียนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับบริโภค เนื่องจากมีตะกรันหินปูนปนเปื้อนในน้ำ การจะนำน้ำมาบริโภคนั้นต้องกรองผ่านเครื่องกรองน้ำ ซึ่งทางโรงเรียนไม่มีงบประมาณในการซื้อเครื่องกรองน้ำใหม่ และจำเป็นต้องซื้อน้ำดื่มจากเอกชน ประมาณ 7,000 บาทต่อเดือน ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว อีซูซุจึงได้ส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการสำรวจและวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร โดยการเจาะบ่อน้ำบาดาลที่ความลึก 53 เมตร และมีปริมาณน้ำบาดาลกว่า 8 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสามารถสูบขึ้นมาใช้เพื่อในการอุปโภคบริโภคภายในโรงเรียน รวมถึงติดตั้งระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการมีน้ำสะอาดเพื่อการบริโภคอย่างยั่งยืน และเพื่อให้การแก้ปัญหาน้ำดื่มสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ กลุ่มอีซูซุยังมอบทุนสำหรับการพัฒนาโรงเรียนเป็นจำนวนเงิน50,000 บาท อีกด้วย

กลุ่มอีซูซุพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป สำหรับโครงการ "อีซูซุให้น้ำ... เพื่อชีวิต" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มอีซูซุ เพื่อตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ"วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้